20:52 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc phản ứng khi Mỹ điều máy bay chiến đấu đến Biển Đông

06:29 10/06/2017

(THPL) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố nước này cảnh giác trước hoạt động mới của Mỹ ở Biển Đông.

Hôm 9/6, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết nước này "luôn luôn thận trọng và theo dõi chặt chẽ hoạt động quân sự của quốc gia có liên quan trên Biển Đông", với ý đề cập đến Mỹ.

Máy bay ném bom B-1B Lancer của không quân Mỹ. Ảnh: Wikimedia Commons.

Theo Vnexpress, Bắc Kinh đưa ra thông báo sau khi hai oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer của Mỹ thuộc Phi đội oanh tạc số 9 ngày 8/6 đã tới Biển Đông để diễn tập cùng tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Sterett (DDG 104). Hai chiếc B-1B này đã thực hiện chuyến bay kéo dài 10 tiếng, xuất phát từ căn cứ Andersen ở Guam.

Cuộc diễn tập nhằm tăng cường khả năng phối hợp hoạt động thường xuyên giữa các lực lượng Mỹ bằng cách thực hiện các bài tập chiến thuật và kỹ năng tác chiến.

Hoạt động tập luyện lần này là một phần trong chương trình "máy bay ném bom hiện diện liên tục" của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương. Tuy nhiên, theo Reuters, quân đội Mỹ không thông báo chi tiết về nơi tiến hành tập luyện và cũng không đề cập đây là hoạt động tự do hàng hải.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay quân đội nước này "kiên quyết bảo đảm chủ quyền quốc gia, an ninh, hoà bình và ổn định ở khu vực".

Hôm 25/5, tàu khu trục USS Dewey của Mỹ đã tuần tra xung quanh Đá Vành Khăn ở quần đảo Trường Sa, trong chiến dịch được biết với tên gọi tự do hàng hải. Các quan chức Mỹ cho hay hoạt động này nhằm thể hiện rằng Trung Quốc không có quyền có lãnh hải ở khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 3/6 tuyên bố Washington sẽ không chấp nhận việc Bắc Kinh quân sự hóa các đảo nhân tạo trên Biển Đông.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu