22:15 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc dùng AI phát hiện người nhiễm nCoV

13:29 06/02/2020

(THPL) - Chính quyền Bắc Kinh đang triển khai hàng loạt hệ thống sàng lọc thân nhiệt tích hợp trí tuệ nhân tạo ở nhiều địa điểm khác nhau nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Megvii và Baidu là 2 công ty đi tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các hệ thống kiểm tra thân nhiệt. Những hệ thống này có khả năng đo nhiệt độ từ xa, xuyên qua khẩu trang, mũ và sàng lọc được nhiều người cùng lúc.

Theo báo Zing.vn, Megvii cho biết họ đang thử nghiệm hệ thống này tại ga tàu điện ngầm Mudanyuan và một tòa nhà hành chính của chính phủ ở phía tây bắc quận Hải Điến. Trước đó, Baidu cũng triển khai hệ thống kiểm soát thân nhiệt của họ tại ga Thanh Hà.

Từ cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu triển khai các biện pháp đo nhiệt độ tại tất cả ga tàu điện ngầm trong thành phố bằng cách sử dụng máy quét hồng ngoại truyền thống và nhiệt kế cầm tay.

Trung Quốc dùng AI phát hiện người nhiễm nCoV (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những giải pháp này gặp phải nhiều hạn chế như chỉ có thể kiểm tra từng người mỗi lần, gây tốn nhiều thời gian, không hiệu quả. Thêm vào đó, nó cũng khiến cho các nhân viên kiểm tra có nguy cơ bị lây bệnh. Việc ứng dụng các hệ thống sàng lọc thân nhiệt bằng trí tuệ nhân tạo được kỳ vọng giải quyết vấn đề trên.

Hệ thống sàng lọc thân nhiệt từ xa của Megvii có thể đo nhiệt độ của một người trong đám đông ở khoảng cách lên tới 5 m. Theo Megvii, hệ thống này được thiết kế để có thể hoạt động xuyên qua mặt nạ, mũ với sai số trong khoảng 0,3 độ C.

Theo trang SCMP của Trung Quốc đưa tin, đại diện Megvii cho biết hệ thống này bao gồm 16 trạm kiểm soát tại mỗi nhà ga, có thể đo nhiệt độ 15 người mỗi giây, xác định vị trí của mỗi người và gửi cảnh báo trong trường hợp người đó bị sốt. Ưu điểm của hệ thống này là nó chỉ cần một nhân viên để vận hành.

Trong khi đó, hệ thống sàng lọc của Baidu có thể kiểm tra nhiệt độ của những người đeo khẩu trang với biên độ sai lệch khoảng 0,05 độ C. Một phát ngôn viên của Baidu cho biết rằng công ty sẽ sớm triển khai hệ thống này tại ga Bắc Kinh Nam.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu