14:52 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc: Chồng đóng băng xác vợ, chờ ngày hồi sinh

15:54 15/08/2017

(THPL) - Một người đàn ông Trung Quốc đã quyết định đông lạnh xác vợ vì tin rằng một ngày nào đó, khoa học sẽ tìm ra cách chữa trị căn bệnh ung thư, người vợ Zhan Wenlian của ông sẽ sớm "hồi sinh" và họ lại có thể sống những tháng ngày hạnh phúc như trước đây.

Đã ba tháng kể từ khi vợ của ông Gui Jumin qua đời và trở thành người đầu tiên ở Trung Quốc được “đóng băng” hoàn toàn. Ông Gui tin rằng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, người vợ tên Zhan Wenlian của ông sẽ sớm được “hồi sinh”.

Bà Zhan qua đời vì ung thư phổi ở tuổi 49 hồi tháng 5 vừa qua tại tỉnh Sơn Đông, theo tờ Khoa học và Công nghệ Thường nhật. Ngay sau khi qua đời, thi thể của bà Zhan đã được ướp lạnh bởi các bác sĩ ở Viện nghiên cứu Khoa học Sơn Đông. Quy trình kéo dài 55 tiếng này có sự tham gia của bác sĩ Aaron Drake từ Mỹ.

Quy trình đóng băng xác vợ của ông Gui Jumin được thực hiện trong 55 tiếng. (Ảnh: SCMP)

Đóng băng xác người” là một thuật ngữ khoa học dùng để chỉ những trường hợp được làm lạnh và chờ ngày “hồi sinh” khi khoa học công nghệ tiến bộ hơn trong tương lai. Quá trình này gồm giữ xác người trong khí nito lỏng ở nhiệt độ âm và sử dụng các máy móc chuyên biệt để giữ cơ thể vẫn hoạt động bình thường.

Ông Gui chọn đóng băng xác vợ vì tin rằng trong tương lai gần, các bác sĩ sẽ tìm ra cách chữa khỏi bệnh ung thư phổi. “Chúng tôi cần đợi tới khi có một biện pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh của cô ấy. Tôi tin rằng khoa học sẽ làm được”, ông Gui nói.

Thi thể của bà Zhan được bảo quản trong bồn chứa 2.000 lít nito lỏng ở nhiệt độ -196 độ C. (Ảnh: SCMP)

Hiện tại, cơ thể của bà Zhan đang được để trong một thùng chứa 2.000 lít nito lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ C. Tiến sĩ Hoàng Dũng Hoa, phó giáo sư đại học Thượng Hải, cho biết: "Niềm tin rằng đông lạnh xác người chờ hồi sinh là bước nhảy vọt trong tư tưởng của nhiều người", bác sĩ Huang Yonghua, Phó giáo sư tại Đại học Giao thông Thượng Hải, nhận định. "Tuy nhiên, dù chúng ta có thể sử dụng công nghệ để đóng băng cơ thể, đến nay vẫn chưa có trường hợp hồi sinh thành công nào trên thế giới. Hay nói cách khác, mức độ thành công của phương pháp này vẫn là một ẩn số".

Ông Gui hy vọng trong tương lai, các bác sĩ sẽ chưa khỏi được bệnh ung thư phổi cho vợ của ông. (Ảnh: ITN)

Trên thế giới có khoảng 300 người đã được đóng băng xác. Bà Zhan là người Trung Quốc đầu tiên được đóng băng và chờ ngày “hồi sinh”. Hiện nay, nhiều công ty của Mỹ đang tìm cách xâm nhập thị trường đóng băng xác ở Trung Quốc. Dân Trung Quốc có niềm tin rằng phải lưu giữ xác còn nguyên để người đã khuất có thể “đầu thai”.

Theo báo chí Trung Quốc, mỗi lần đóng băng xác có giá 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 tỷ đồng). Chi phí mỗi năm để bơm thêm nito lỏng là 5 vạn tệ. Một phòng thí nghiệm chứa được thi thể đóng băng mất khoảng 35 tỷ đồng để xây dựng.

Mặc dù ông Gui không tiết lộ chi phí bảo quản đông xác vợ là bao nhiêu, nhưng một số báo cáo khẳng định biết phần lớn số tiền là do Tập đoàn sinh học Yinfeng tài trợ. Ngoài ra, ông Gui cho biết cũng đã lên kế hoạch đông lạnh cơ thể của bản thân để có thể “song hành” với vợ nếu một ngày nào đó bà Zhan được hồi sinh.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu