18:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trồng hoa mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Mê Linh - Hà Nội

23:41 25/07/2017

(THPL) - Vài năm gần đây, một số xã trong huyện Mê Linh chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng hoa đã cho thu nhập cao hơn, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương.

Người Việt Nam rất quen thuộc với câu hát “làng lúa, làng hoa…”, với hàm ý sản phẩm ban đầu hình thành mang tính tự nhiên, dựa trên thế mạnh của làng, xã.

Những năm qua, nhiều làng xã đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây nông nghiệp. Trước đây trồng lúa một năm hai vụ, cho thu hoạch thấp mà thời gian rảnh rỗi lại nhiều, do đó nhiều gia đình đã chuyển đổi sang trồng rau, trồng những cây hoa màu. Trong đó, điển hình là trồng hoa, cho thu nhập đều hàng ngày và cao hơn so với trồng lúa.

Cánh đồng bạt ngàn hoa.

Hiện nay, khi mức sống của người dân được nâng lên thì nhu cầu chơi hoa, cây cảnh cũng ngày càng lớn. Vì thế, hoa và cây cảnh không những là nhu cầu tinh thần mà còn là một ngành kinh tế nông nghiệp sinh thái đô thị mang lại lợi nhuận cao.

Việc phát triển trồng hoa, cây cảnh cũng là tiền đề cho chương trình khuyến nông đô thị. Phát triển trồng hoa không những góp phần vào việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp mà sản phẩm này còn đáp ứng nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của người dân.

Những bông hồng khoe sắc rực rỡ.

Là một trong những hộ gia đình chuyển đổi sang trồng hoa từ lâu, anh Thành (Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ: "Trồng hoa không vất vả như trồng lúa, chỉ cần trồng một lần là có thể thu hoạch được cả chục năm mới phải thay cây giống. Chăm sóc thì đơn giản hơn, mỗi ngày lại cho thu hoạch một lần, thu hoạch xong thì đem bán trên chợ Mê Linh hoặc chợ Quảng Bá. Thường thì mỗi sào dư được từ 10 – 15 triệu/ năm".

Chị Hằng đang chăm sóc hoa.

Để có được những bông hoa hồng đẹp đòi hỏi cần có sự hiểu biết về hoa, chăm sóc hoa hàng ngày. Trồng hoa hồng thường dễ hơn các loại hoa khác, chỉ cần chăm sóc tốt cây sẽ nở hoa hàng ngày.

“Tùy mùa, tùy bệnh, nói chung dễ làm, không vất lắm, mình bỏ ra vốn không nhiều nhưng kéo lại, gốc nó nằm nguyên tại đó, từ 8 – 10 năm mới thay gốc một lần. Cứ chăm sóc mỗi ngày thu hái một lần. Chăm sóc hoa cũng dễ thôi, bắt đầu ra mầm non, ra nụ, tách tai thì mình đi úp, quấn sẵn giấy bầu ở nhà, ra chỉ úp vào nụ, sau 5-7 ngày hoa nở ra thì mình cắt bán”, chị Hằng (Mê Linh, Hà Nội) cho biết thêm.

Hoa nở tại vườn.
Cả cánh đồng giờ chỉ trồng hoa.

Theo xu hướng phát triển kinh tế hộ gia đình, mỗi nơi sẽ chọn một cách làm kinh tế khác nhau, có nơi trồng cây công nghiệp, nơi trồng rau củ quả và nơi đây trồng hoa. Một cánh đồng bạt ngàn hoa hồng vừa mang lại giá trị kinh tế cao, vừa mang đến vẻ đẹp cho cuộc sống của mọi người.

Diệu Huyền - Hoà Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu