00:31 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trộn đất đỏ "phù phép" khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt

14:05 22/08/2018

(THPL) - Sau khi “hô biến”, khoai tây Trung Quốc có lớp đất mới bên ngoài sẽ được đóng vào bao bì theo yêu cầu của mối hàng, dán nhãn do Ban Quản lý chợ Đà Lạt ban hành.

Theo báo Dân trí, chiều ngày 21/8, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng gồm Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Lạt phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và bắt quả tang vụ trộn đất đỏ vào khoai tây Trung Quốc tại Chợ Nông sản Đà Lạt (phường 11, TP Đà Lạt).

trộn đất đỏ vào khoai tây
Lực lượng chức năng bắt quả tang một cơ sở đang trộn đất vào khoai tây Trung Quốc để biến thành khoai tây Đà Lạt. Ảnh: Báo Dân trí

Qua kiểm tra đột xuất tại quầy số 19 (chợ nông sản Đà Lạt) do bà Đoàn Thị Chè làm chủ, lực lượng chức năng Đà Lạt đã phát hiện một nhóm người lao động đang thực hiện hành vi tẩy rửa khoai tây và trộn đất vào khoai tây.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một máy chuyên dùng để rửa cà rốt được nhóm người dùng để rửa khoai tây. Mỗi đợt rửa được khoảng 100kg, thời gian từ 3 đến 4 phút/đợt tùy vào kích thước khoai tây.

khoaitay
Công an TP Đà Lạt lập biên bản thu giữ số khoai tây đã được phủ đất. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, theo bà Đoàn Thị Chè, việc “khoác áo” cho khoai tây Trung Quốc có lớp đất bề mặt là do yêu cầu của mối hàng (tại TP HCM) để dễ tiêu thụ hơn. Sau khi “hô biến”, khoai tây Trung Quốc có lớp đất mới bên ngoài sẽ được đóng vào bao bì theo yêu cầu của mối hàng.

Sau đó, các bao khoai tây sẽ được dán nhãn do Ban Quản lý chợ Đà Lạt ban hành. Số khoai tây Trung Quốc bà Chè mua của bà Trần Thị Thùy Trang, quầy 54, Chợ Nông sản Đà Lạt.

Tại buổi làm việc, sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi 1.000kg khoai tây Trung Quốc đã được sơ chế phủ đất, một máy nổ, máy rửa và trộn đất cùng các giấy tờ liên quan.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu