21:31 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triều Tiên phóng tên lửa liên lục địa thứ 2, tuyên bố Mỹ trong tầm bắn

12:02 29/07/2017

(THPL) - Hôm nay 29/7, Triều Tiên tuyên bố nước này đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thứ hai, đồng thời khẳng định toàn bộ nước Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa Bình Nhưỡng.

Ngày 29/7, Triều Tiên xác nhận vụ phóng ICBM lần thứ hai sau vụ thử hôm 4/7, và cho biết đây là "lời cảnh báo nghiêm khắc" dành cho Mỹ.

“Vụ thử nghiệm mới nhất đã chứng minh độ tin cậy của tên lửa đạn đạo liên lục địa của chúng ta cũng như khả năng của chúng ta trong việc phóng tên lửa theo cách hoàn toàn bất ngờ vào bất kỳ thời điểm nào và ở bất kỳ đâu”, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố vụ thử mới cho thấy khả năng phóng tên lửa "bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào" của Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định "toàn bộ đất liền nước Mỹ nằm trong tầm tấn công của chúng ta".  

"Đe dọa của Washington về chiến tranh chỉ thúc đẩy chúng tôi cảnh giác hơn và chứng minh cho ý chí phát triển vũ khí hạt nhân của chúng tôi", ông Kim nói.

Triều Tiên phóng ICBM đầu tiên hôm 4/7. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Theo thông báo của KCNA, tên lửa mới nhất đã bay được chặng đường 998 km trong khoảng thời gian 47 phút và rơi xuống biển Nhật Bản sau khi đạt độ cao tối đa là 3.724,9 km.

Bình Nhưỡng cho biết, vụ thử mới nhất đã chứng minh rằng tên lửa nước này có khả năng dẫn đường cho một đầu đạn hạt nhân đánh trúng mục tiêu bằng công nghệ trở về khí quyển ưu việt. Trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên phóng tên lửa ICBM đầu tiên và tuyên bố tên lửa nước này có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 12 của Bình Nhưỡng trong năm nay. Đợt phóng thử gần đây nhất là vào ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố đây là lần đầu tiên nước này phóng thành công tên lửa đạn đạo, được cho là có tầm bắn 6.700 km và có thể vươn tới Mỹ.

Bình Nhưỡng đang không ngừng phát triển và cải tiến công nghệ tên lửa. Trong thông điệp đầu năm 2017, nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định rằng quốc gia này đang trong giai đoạn cuối cùng của tiến trình phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Liên quan tới vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng tên lửa này chỉ bay được khoảng 742 km và là tên lửa tầm trung giống như tên lửa được Bình Nhưỡng phóng thử hồi đầu tháng.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc khẳng định đây là tên lửa đạn đạo liên lục địa và thậm chí còn hiện đại hơn so với tên lửa trước đó. Giới chức quân đội Hàn Quốc cho rằng tên lửa mới nhất của Triều Tiên đã bay cao khoảng 3.700 km và bay xa khoảng 1.000 km.

Anh Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu