03:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triều Tiên bất ngờ phóng 2 tên lửa ra biển

15:08 02/03/2020

(THPL) - Hôm 2-3, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin CHDCND Triều Tiên đã phóng 2 quả đạn không xác định, và đây là vụ thử tên lửa đầu tiên trong năm nay của nước này.

Hai quả tên lửa không xác định đã được phóng đi từ thành phố Wonsan, và bay về phía biển Nhật Bản. “Quân đội chúng tôi đang duy trì thế sẵn sàng, trong khi vẫn theo dõi và giám sát các hoạt động có liên quan để chuẩn bị cho các vụ phóng thêm”, NKnews trích thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết.

Một quả tên lửa của Triều Tiên được phóng đi. Ảnh: KCNA

“Quân đội của chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng trong khi theo dõi và giám sát động thái liên quan” - JCS tuyên bố. 

Vụ thử nghiệm hôm 2-3 diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tập trận quân sự ở bờ biển phía Đông - cũng là cuộc tập trận đầu tiên trong năm 2020.

Giới phân tích thuộc Nknews cho biết, vụ phóng này diễn ra trong bối cảnh các hoạt động ngoại giao giữa Mỹ-Triều ngưng trệ nhiều tháng nay, khi các cuộc đàm phán đã đóng băng từ lúc cuộc đàm phán về tình hình bán đảo Triều Tiên diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái đã đổ vỡ khi không có thỏa thuận nào đạt được.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều lần khẳng định nước này sẽ phát triển vũ khí chiến lược cần thiết trong năm 2020. Biên giới Triều Tiên đã bị đóng cửa kể từ cuối tháng 1 vừa qua nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu