03:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu Sơn, Thanh Hóa: Tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến

18:58 28/06/2020

(THPL) - Ngày 27/6/2020, huyện Triệu Sơn đã tổ chức thành công hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội Vụ; các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đông đảo các đồng chí trong BTV Huyện ủy- thường trực HĐND-UBND huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể cấp huyện đã tham dự hội nghị.

Để triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước, trong giai đoạn 2015-2020, huyện Triệu Sơn đã tập trung chỉ đạo việc xây dựng và đăng ký mô hình, phong trào, việc làm điển hình trên các lĩnh vực, gắn thực hiện các phong trào thi đua với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Kết quả các phong trào thi đua, đã tạo động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tổ chức triển khai, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể vững mạnh toàn diện.

Hiện nay huyện Triệu Sơn đã thành lập 6 cụm thi đua, hằng năm các Cụm thi đua đã xây dựng chương trình kế hoạch công tác, tổ chức phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua; tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết để trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua.

Các điển hình tiên tiến nhận bằng khen tại hội nghị.

Trong 5 năm qua, kinh tế huyện Triệu Sơn đã có bước phát triển khá toàn diện, các chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch khá rõ nét. Tổng sản lượng lương thực bình quân hàng năm đạt 126,8 nghìn tấn trở lên; chuyển 2.350 ha lúa sang trồng cây khác và nuôi trồng thủy sản; sản xuất hàng hóa lớn theo chuỗi giá trị đạt kết quả quan trọng. Giá trị sản xuất trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản tăng nhanh, ước đạt năm 2020 là 124,3 triệu đồng.

Đến nay toàn huyện có 24 trang trại chăn nuôi đạt tiêu chí của tỉnh, tăng 16 trang trại so với năm 2015. Trong 5 năm qua thành lập mới được 356 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới lên 645 doanh nghiệp; thu hút trên 40 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư đăng ký lên 3000 tỷ. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trong 5 năm qua ước đạt 9.681 tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra. Ước đến cuối năm 2020 có 27/32 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 84,4%, bình quân đạt 18 tiêu chí/xã.

Các đại biểu tham dự hội nghị điển hình tiên tiến huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ở Triệu Sơn đã có bước phát triển mạnh góp phần tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân, trong đó phong trào xây dựng thôn, khu phố, cơ quan, đơn vị, gia đình văn hóa làm nòng cốt. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 89%; gia đình thể thao đạt 37%. Năm 2018 huyện được Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua.

Trong 5 năm qua, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và tặng giấy khen cho 38 gia đình, 45 công dân kiểu mẫu tiêu biểu; Chủ tịch UBND tỉnh công nhận 15 cơ quan, đơn vị kiểu mẫu. Phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm thực hiện đến nay tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 80,6%; giáo dục mũi nhọn được xếp trong tốp đầu 7 huyện có thành tích cao của tỉnh; có 03 trường THPT luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh. Mạng lưới y tế được tăng cường, có 34/34 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 15,61% năm 2015 xuống còn 0,89% năm 2020.
Phong trào “Thi đua Quyết thắng”, “học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND" trong lực lượng vũ trang địa phương đã tích cực góp phần giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội, vì sự bình yên của nhân dân, tạo môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh thuận lợi, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội.

Các cấp ủy các cấp đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, cụ thể hóa, ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề sát đúng với thực tiễn, góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tính tiền phong gương mẫu, nói đi đôi với làm, đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, trong 5 năm, huyện đã được Nhà nước tặng 1 Huân chương Độc lập hạng ba; 2 Huân chương Lao động hạng 3; 2 Huân chương Lao động Hạng Nhì; 2 Huân chương Lao động hạng Nhất; được UBND tỉnh tặng 31 cờ thi đua; Chủ tịch UBND tỉnh tặng 52 bằng khen và Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4.218 cá nhân, tập thể.

Tại hội nghị, đã công bố Quyết định tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể nhân và cán bộ xã Đồng Tiến, xã Thọ Cường, Liên đoàn lao động huyện. Vinh danh và trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 175 tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Tổng kết hội nghị ông Vũ Đức Kính, PBT Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã phát động thi đua giai đoạn 2020-2025 và thông qua danh sách cử 9 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, hi vọng trong nhiệm kỳ tới, huyện Triệu Sơn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và có thêm nhiều điểm hình tiên tiến hơn nữa để góp phần vào sự phát triển kinh tế đưa huyện Triệu Sơn sớm trở thành huyện đi đầu trong phong trào điểm hình tiên tiến phát triển kinh tế chung của tỉnh Thanh Hóa.

Tứ Sơn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu