21:43 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu hồi 168 xe Subaru Forester tại Việt Nam do siết ốc không đủ lực

15:04 07/10/2019

(THPL) - Theo cục Đăng kiểm, 168 chiếc Subaru Forester vừa được nhà sản xuất ra thông báo triệu hồi do lỗi đai ốc.

Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm, bắt đầu từ ngày 7/10/2019 Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam - đơn vị nhập khẩu, phân phối xe Subaru tại Việt Nam sẽ triển khai đợt triệu hồi dòng xe Subaru Forester.

168 xe Subaru Forester bị triệu hồi tại Việt Nam. (Ảnh: Internet)

168 xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2018 tại nhà máy Subaru Nhật Bản, được Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Với các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 7/10/2019-7/10/2020. Phía Subaru Việt Nam cho biết, sẽ mất khoảng 10 giờ để khắc phục hiện tượng này. Các chủ xe nhận được thông báo cần mang xe tới các đại lý ủy quyền của Subaru để được thực hiện kiểm tra, khắc phục miễn phí.

Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam phân phối, khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Subaru để xác nhận xe có thuộc chương trình triệu hồi hay không và tiến hành kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được Tập đoàn Subaru cho phép.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây là lần thứ 2 xe Subaru Forester bị triệu hồi. Trước đó, vào tháng 2/2019 các xe Forester sản xuất năm 2012 phân phối tại Việt Nam từng nằm trong diện triệu hồi do lò xo xu-páp động cơ có nguy cơ bị nứt gãy.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu