15:31 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm Mỹ thuật thủ đô 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

09:03 06/10/2019

(THPL)- Triển lãm Mỹ thuật thủ đô khai mạc 16h30 tại Trung Tâm Triển Lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam. Triễn lãm lần thứ 50 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây là sự kiện do hội Mỹ thuật Hà Nội thuộc Hội Liên Hiệp Văn Học-Nghệ thuật tổ chức.

Triển lãm trưng bày 250 tác phẩm Hội họa, Đồ họa và Điêu khắc, với sự lựa chọn của Hội đồng nghệ thuật, xét duyệt tác phẩm (qua ảnh), đã chọn 250 tác phẩm xuất sắc của 250 tác giả. Đây là hoạt động được giới Mỹ thuật thủ đô mong đợi nhất trong năm. Là nơi phát hiện và ươm mầm những tài năng Mỹ thuật trẻ. Cũng là dịp để công chúng tiếp cận với hội họa, điêu khắc và nhân lên tình yêu với Hà Nội. Phát biểu tại khai mạc, ông Trần Quốc Chiêm Chủ tịch Hội Liên Hiệp Văn Học-Nghệ thuật nhấn mạnh: “Hòa chung với phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 65 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2019) Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức triển lãm Mỹ thuật thủ đô năm 2019. Đây là một hoạt động thiết thực, giàu ý nghĩa của giới Văn học nghệ thuật thủ đô nói chung và giới nghệ sĩ tạo hình nói riêng trong dịp kỉ niệm những ngày đầy ý nghĩa của thủ đô Hà Nội.”

Triễn lãm Mỹ thuật thủ đô hàng năm định kỳ vào dịp 10/10 là sự hội tụ của các họa sĩ, điêu khắc Hà Nội nhằm trưng bày những sáng tác mới,  đã trở thành truyền thống văn hóa không thể thiếu trong đời sống văn hóa thủ đô. Đặc biệt triển lãm có tới gần 1/3 tác giả là các họa sĩ trẻ. Sự góp mặt của các tác giả trẻ cho thấy những tín hiệu vui của mỹ thuật thủ đô đối với công chúng.

Điểm nhấn tạo nên dấu ấn của Triễn lãm Mỹ thuật thủ đô năm nay chính là các tác phẩm về đề tài Hà Nội. Bên cạnh một Hà Nội cổ kính, hào hùng còn có một Hà Nội thanh lịch, hào hoa. Khởi sắc của Mỹ thuật thủ đô qua các tác phẩm có thể nhận thấy các tác giả đã dồn nhiều tâm sức cho sáng tác. Các đề tài về chiến tranh bảo vệ đất nước, bảo vệ thủ đô được nhiều họa sĩ quan tâm và thể hiện trong dịp đặc biệt hướng đến ngày giải phóng thủ đô.

Triển lãm có sự tham gia của nhiều thế hệ họa sĩ, các họa sĩ cao tuổi và những họa sĩ trẻ mới tốt nghiệp. Là một người tham gia triển lãm cũng là họa sĩ trẻ có tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, anh Phạm Tuấn Minh chia sẻ:“Đây là triển lãm mỹ thuật thường niên nhưng năm nay với một ý nghĩa đặc biệt đó là kỉ niệm 65 năm giải phóng thủ đô. Tôi đến với triển lãm này với tác phẩm nắng thu. Trong bức tranh của tôi là những vệt nắng thu trải dài trên con đường, bức tường. Sự bình yên, thong dong của chiến sĩ đang đạp xe. Một khung cảnh rất bình yên để gửi gắm một thông điệp mong muốn mọi người có một cuộc sống hạnh phúc.

Tại triển lãm sự bùng nổ của tranh sơn mài được nhiều họa sĩ sử dụng để thể hiện ý tưởng sáng tác và có những thành công đáng ghi nhận. Triển lãm trưng bày 250 tác phẩm hội họa và điêu khắc với chủ đề về Hà Nội sẽ giúp mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ luôn tự hào về truyền thống Thủ đô anh hùng. Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 13 tháng 10.

Huyền Lê

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu