19:22 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ kiều bào tại châu Âu phòng, chống dịch Covid-19

16:32 08/05/2020

(THPL) - Ngày 8/5, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào tại châu Âu phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo Hà Nội mới, Anh, Pháp và Nga đều là những nước thuộc nhóm 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có số ca nhiễm cao nhất thế giới, ảnh hưởng lớn tới sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại châu Âu. Bên cạnh đó, khủng hoảng về trang thiết bị, vật tư y tế trong công tác phòng dịch cũng đang là những vấn đề mà bà con kiều bào phải đối mặt trong giai đoạn này. Do đó, một tập đoàn  trong nước đã gửi tặng 43.000 khẩu trang và thuốc cho kiều bào tại Nga, Anh và Pháp.

Lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ kiều bào Việt Nam tại châu Âu phòng, chống dịch Covid-19 (Nguồn: Internet)

Theo báo Tin tức, thời gian qua, dù phải đối đầu với những khó khăn do dịch Covid-19, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới đã có nhiều hình thức quyên góp, ủng hộ hơn 33 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật, trang thiết bị vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nước.

Việc nhân dân và các tổ chức trong nước đóng góp, ủng hộ kiều bào tại các nước trên thế giới chống dịch Covid-19 thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm chia sẻ và tinh thần "tương thân, tương ái" của đồng bào ta ở trong nước cũng như ở ngoài nước. Đến nay, nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân đã quyên góp nhiều vật tư y tế, lương thực thực phẩm hỗ trợ bà con kiều bào phòng, chống dịch.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu