12:45 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trần Thị Hiền giành vương miện Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018

07:58 19/12/2018

(THPL) - Trần Thị Hiền đã xuất sắc vượt qua các thí sinh giành ngôi vị cao quý nhất cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 và giành giải phụ Người mẫu Quý bà trả lời ứng xử hay nhất.

Tối qua, chung kết cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 đã diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Đêm chung kết có sự tham gia của 21 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc với sự làm việc công tâm của dàn ban giám khảo như Trưởng ban giám khảo Thúy Nga, Hoa hậu Nguyễn Thị Loan, Hoa khôi Áo dài Lan Khuê, Hoa hậu Diệu Hoa.


Sau phần trình diễn trang phục áo dài trong BST áo dài của NTK Hoàng Hải và trang phục dạ hội, ban giám khảo đã tìm ra được chủ nhân cho những giải phụ của cuộc thi và top 10 trong đêm chung kết Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018.

Top 10 cuộc thi
Một số hình ảnh trong phần trình diễn áo dài và trang phục dạ hội. 

Các giải phụ của Người mẫu Quý bà Việt Nam:

- Người mẫu Quý bà có gương mặt khả ái: Đỗ Trúc Ly.

- Người mẫu Quý bà có hình thể đẹp nhất: Phạm Thị Ngọc Trúc.

- Người mẫu Quý bà trình diễn áo dài đẹp nhất: Phan Thị Thanh Nhàn. 
- Người mẫu Quý bà trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Hương Giang.

- Người mẫu Quý bà ăn ảnh nhất: Lê Hà Phương.

- Người mẫu Quý bà thân thiện nhất: Lê Vũ Hoàng Hạt.

- Người mẫu Quý bà tài năng: Nguyễn Khánh Chi.

- Người mẫu Quý bà ứng xử hay nhất: Trần Thị Hiền.

Top 10 cuộc thi:

- Thí sinh Đỗ Trúc Ly

- Thí sinh Nguyễn Hương Giang

- Thí sinh Nguyễn Thị Khuyên

- Thí sinh Trần Thị Hiền

- Thí sinh Phạm Thị Ngọc Trúc

- Thí sinh Phan Thị Thanh Nhàn

- Thí sinh Lê Hà Phương

- Thí sinh Lê Vũ Hoàng Hạt

- Thí sinh Phạm Thị Hải Yến

- Thí sinh Nguyễn Khánh Chi

Top 5 cuộc thi:

- Thí sinh Nguyễn Hương Giang

- Thí sinh Nguyễn Thị Khuyên

- Thí sinh Trần Thị Hiền

- Thí sinh Phạm Thị Ngọc Trúc

- Thí sinh Phạm Thị Hải Yến

Sau khi tìm ra top 5, 5 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi ứng xử. Cả 5 thí sinh đều nhận được câu hỏi chung về “Phụ nữ ly hôn làm thế nào để vượt qua định kiến xã hội và mặc cảm của chính mình” và trình bày quan điểm, giải pháp của mình.

Thí sinh Nguyễn Thị Khuyên là người trả lời đầu tiên chia sẻ: “Tôi rất chia sẻ với những phụ nữ, những chị em vì lý do nào đấy mà phải ký vào lá đơn ly hôn nhưng người phụ nữ ngoài thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình, thì chúng ta còn nhiều việc phải sống thật tốt, thật tích cực để có thể lan tỏa đến con cái, người thân, xã hội, quan trọng nhất là sống cho bản thân mình.

Phụ nữ thời hiện đại với sức khỏe, sự tự tin và nhiệt huyết không có chỗ cho sự tự ti mặc cảm của cá nhân và kỳ thị, định kiến của xã hội”.

Tiếp theo đến thí sinh Nguyễn Hương Giang cho biết quan điểm, cô cũng là một người phụ nữ đã từng ly hôn và theo cô, ly hôn chỉ là một điều không may mắn trong cuộc sống, không phải là một điều đáng xấu hổ.

“Những người phụ nữ đã ly hôn chúng ta hoàn toàn có thể đảm đương tốt cho con cái và hãy thay đổi những định kiến xã hội bằng cách cư xử thật văn minh với chồng cũ của mình. Thứ 2 cải thiện cuộc sống, hãy trở thành người phụ nữ độc lập về kinh tế, tự tin, có trí tuệ để làm cuộc sống mình tốt đẹp hơn thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với người phụ nữ ấy”.

Phạm Thị Hải Yến cũng chia sẻ: “Ly hôn là con đường mà bất kỳ người phụ nữ nào đều không muốn bước đi cả. Tuy nhiên nếu vì hoàn cảnh bắt buộc phải lựa chọn, những người phụ nữ nên lựa chọn bằng cách hãy chia sẻ nhiều hơn với cha mẹ, con cái, đồng nghiệp, nỗ lực hơn nữa trong công việc và đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên để có động lực ấy chúng tôi luôn có khẩu hiệu đối với cuộc đời tiếp viên của chúng tôi là “Hãy trao yêu thương và nhận tôn trọng”. Để có được điều ấy thì chúng ta phải vượt qua được định kiến cổ hủ của những người phụ nữ đã ly hôn”.

Là thí sinh thứ 4, trả lời ứng xử, thí sinh Trần Thị Hiền có phần trả lời khá dài. Cô cho biết, hiện nay có nhiều phụ nữ khi hôn nhân đổ vỡ có mặc cảm với những định kiến của xã hội. Cô muốn nói với họ rằng bản thân họ không có lỗi mà chỉ là người không hãy mắn mà thôi. “Bạn hãy dùng bản lĩnh và ý chí của mình để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc sống này và chắc chắn bạn sẽ thấy rằng ly hôn không phải một điều kinh khủng nhất và chỉ có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc mới là một điều kinh khủng nhất.

Tôi mong bạn hãy độc lập, tự chủ lựa chọn cho mình một tương lai tốt đẹp, một cộng đồng văn minh và xã hội phát triển sẽ có rất nhiều người ủng hộ bạn và không có định kiến với bạn. Nếu như có ai đó định kiến tôi nghĩ rằng thực tế không tồn tại trong cuộc sống của bạn và nó sẽ tồn tại ở chính bởi ý kiến định kiến của người đó. Vậy thì xã hội muốn xóa bỏ định kiến tôi nghĩ tôi và các bạn đều phải vượt lên chính bản thân mình và tự tin. Khi tự tin vượt lên chính bản thân mình sẽ có cuộc sống, tương lai tốt đẹp”.

Là thí sinh trả lời cuối cùng, Ngọc Trúc khá tự tin nêu ra con số 34,1% tỉ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng ở Việt Nam cũng như quan điểm của mình.

“Nếu chúng ta gặp ở ngoài đường 3 người phụ nữ thì có 1 người phụ nữ đã ly hôn rồi. Ngọc Trúc tin rằng với con số thế này xã hội không còn xa lạ với việc phụ nữ kết hôn rồi ly hôn. Những định kiến xã hội đã xưa rồi, bây giờ không còn nữa, nếu có sẽ rất ít. Vậy rào cản ở đây là đối thủ lớn nhất mỗi người chính là bản thân mình. Vậy thì các chị em phải vượt qua bản thân mình, mặc cảm ly hôn.

Ly hôn không phải là điều kinh khủng đối với cột mốc của mỗi con người, việc ly hôn chỉ là một cột mốc phải trải qua mà thôi. Chúng ta cần buông bỏ quá khứ hướng tới tương lai, tìm một điểm tựa có thể là con cái, sự nghiệp, những gì mơ ước mang đến cuộc đời để sống tốt hơn, đẹp đẽ hơn và rực rỡ hơn”.

Cuối cùng, sau thời gian làm việc công tâm, 3 danh hiệu cao quý nhất của Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 đã gọi tên giải Quán Quân Người Mẫu Quý Bà Việt Nam 2018 thuộc về Trần Thị Hiền (SBD 189, sinh năm 1969 đến từ Hà Nội); Á Quân 1 được trao cho Phạm Thị Hải Yến (SBD 280, sinh năm 1979 đến từ TP HCM); Á Quân 2 thuộc về Nguyễn Thị Khuyên (SBD 283, sinh năm 1987, đến từ Nghệ An, hiện làm việc tại Đức).

Top 3 Cuộc thi.

Chia sẻ về Trần Thị Hiền, giám khảo – siêu mẫu Lan Khuê cho hay ngay từ những vòng đầu, câu chuyện của chị Hiền đã để lại trong cô ấn tượng mạnh mẽ. Mong muốn được tham gia một cuộc thi sắc đẹp ngay từ khi còn trẻ tuổi song vì hoàn cảnh gia đình, Trần Thị Hiền đành gạt qua giấc mơ, tập trung thời gian và nỗ lực cho gia đình, sự nghiệp.

“Cho tới giờ khi đã 49 tuổi, chị ấy mới thực sự được dấn thân vào một cuộc thi sắc đẹp. Bản thân tôi thấy chị Trần Thị Hiền chính là minh chứng cho một mẫu phụ nữ dám ước mơ, khát khao và nhẫn nại nuôi dưỡng ước mơ ấy cho đến khi nó thực sự chín muồi, có cơ hội là sẵn sàng chiến đấu. Đó chính là sự dũng cảm, là cá tính mà phụ nữ dù thời đại nào cũng cần thiết phải có”, giám khảo Lan Khuê chia sẻ.

Trần Thị Hiền trong giây phút đăng quang. 

Cùng tư tưởng này với Lan Khuê, giám khảo Nguyễn Thị Loan cũng nói rõ hơn về tiêu chí lựa chọn người thắng cuộc mà dàn giám khảo đã phải trao đổi, cân nhắc rất kỹ trước khi lựa chọn Quán quân. Theo đó, sắc vóc không phải là tiêu chí cốt yếu nhất để lựa chọn một Mrs Vietnam bởi cuộc thi này dành cho những phụ nữ có gia đình, đã sinh con... nên khác hoàn toàn với tiêu chí một cuộc thi Miss. Các yếu tố làm nên người phụ nữ thắng cuộc sẽ được dựa trên sự hài hòa nhất giữa vẻ đẹp ngoại hình theo thời gian và nét đẹp nội tâm toát ra từ sự viên mãn của hạnh phúc gia đình, sự thành công đạt được trong sự nghiệp. 

Trưởng Ban tổ chức Người Mẫu Quý Bà Việt Nam 2018 – bà Nguyễn Thị Thúy Nga – cho hay, việc lựa chọn người thắng cuộc không phải là quyết định vội vàng dựa trên sự biểu hiện của thí sinh chỉ trong một đêm chung kết. Quyết định đó được các giám khảo đánh giá dựa trên quá trình theo sát thí sinh, bao gồm cách ứng xử của thí sinh ấy, nét đẹp nội tâm toát ra từ trái tim chân thành, nét đẹp hình thể... Dựa trên các yếu tố này, Trần Thị Hiền chính là thí sinh đạt được tổng thể hài hòa nhất trong số 21 thí sinh lọt vào chung kết Người Mẫu Quý Bà Việt Nam 2018 đêm qua.

Chia sẻ cảm xúc ngay sau đêm chung kết, Quán Quân Mrs Vietnam 2018 cho biết chị cảm thấy không thể ngừng hồi hộp và sung sướng khi những nỗ lực của mình đã có kết quả. “Tôi quan niệm đã làm gì là làm bằng sự tập trung tối đa và tâm huyết. Sự tâm huyết đó thể hiện bằng nghị lực và sự cố gắng không ngừng nghỉ của tôi trong suốt thời gian qua. Nó còn chính là sự trải nghiệm của tôi trong suốt những năm tháng đã sống, và giờ là lúc tôi mang những điều đó đến gần hơn với việc chinh phục giấc mơ từ thuở thanh xuân”, Quán quân Mrs Vietnam nói. 

Được biết trước khi đến với Người Mẫu Quý Bà Việt Nam 2018, chị Trần Thị Hiền đã tham gia khoá đào tạo các kỹ năng trình diễn tại Phillipines. Ở tuổi 49, chị Hiền cũng rất chủ động giữ gìn gương mặt, dáng vóc khi sở hữu dung nhan trẻ hơn rất nhiều so với tuổi, với số đo hình thể rất đáng ngưỡng mộ, 3 vòng 90-66-90.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu