12:15 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trà Vinh: Thanh long ruột đỏ tăng giá trở lại

08:29 21/10/2018

(THPL) - Khoảng 1 tuần nay, giá thanh long ruột đỏ ở Trà Vinh đã tăng trở lại khiến người dân địa phương rất phấn khởi.

Theo TTXVN, gia đình ông Nguyễn Văn Nguyên, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long trồng 2,6 ha thanh long ruột đỏ sắp thu hoạch đợt cuối cùng của vụ thuận, sản lượng ước đạt 4 tấn.

Đợt vừa qua, gia đình ông thu hoạch được 10 tấn nhưng chỉ bán được với giá 12.000 đồng/kg nên thất thu hàng trăm triệu đồng. Theo ông Nguyễn Văn Nguyên, giá thanh long ruột đỏ tăng trở lại là do chính vụ sắp kết thúc nên sản lượng không còn nhiều. 

thanh long ruột đỏ Trà Vinh
Người dân phấn khởi vì giá thanh long ruột đỏ tăng trở lại. Ảnh: TH/TTXVN

Ông Lê Văn Bé, Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Trà Vinh cho biết, thời gian gần đây, nhà vườn ở Trà Vinh liên tục mở rộng diện tích trồng thanh long ruột đỏ. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 350 ha trồng thanh long ruột đỏ tập trung chủ yếu ở huyện Càng Long, Châu Thành một phần huyện Cầu Ngang, Cầu Kè và huyện Tiểu Cần. 

Tuy phát triển mạnh nhưng đa phần nhà vườn ở Trà Vinh chưa chú trọng đến việc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nên hiệu quả chưa cao. 

Theo báo VTC News, không chỉ ở Trà Vinh, sau khoảng 2 tuần rớt giá, người trồng thanh long tại các địa phương khác cũng nhận được tín hiệu tích cực khi giá thu mua đã bắt đầu khởi sắc trở lại.

Tại Bình Thuận, loại chong đèn có mức giá bình quân ở mức từ 7.000 đồng - 8.000 đồng/kg. Riêng hàng cồ, chất lượng, mẫu mã đẹp có giá 10.000 đồng/kg; hàng chín cũ (hàng mùa) loại đẹp 3.000 đồng/kg, hàng dạt 1.000 đồng/kg. Một số vườn, thanh long bắt đầu bung nụ, chủ vườn đã sẵn sàng để chong đèn cho lứa sản phẩm mới.

Trong khi đó, một số tỉnh như Tiền Giang, Long An, giá thanh long cũng cao hơn rất nhiều so với cách đây 1 tuần. Tuy giá cao nhưng nhiều nhà vườn ở huyện Châu Thành (Long An) và Chợ Gạo (Tiền Giang) không còn thanh long để bán vì đã hết hàng.

Được biết, khoảng 2 tuần tới, khoảng 1.000 - 2.000 ha thanh long chong đèn sẽ thu hoạch sớm, đáp ứng nhu cầu thanh long đang tăng cao trên thị trường hiện nay.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu