15:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an: 25 thí sinh Sơn La bị loại sau vụ gian lận điểm thi

21:48 17/04/2019

(THPL) - Ngày 17/4, Cục Đào tạo, Bộ Công an thông tin đã nhận danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 từ Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La.

Cục Đào tạo đã chuyển danh sách về trường trực thuộc và bàn giao 25 thí sinh về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La để làm thủ tục trả cho gia đình quản lý.

 

Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, nơi có nhiều cán bộ bị khởi tố liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 - Ảnh: NLĐ

Trong 25 thí sinh Sơn La bị trả về, 7 em trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân, 16 em đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân và hai em vào Đại học Phòng cháy chữa cháy. Ngoài thí sinh lớp 12 dự thi, trong số này còn có một số em đang thực hiện nghĩa vụ.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng Tổng hợp, Cục Đào tạo (Bộ Công an), cho biết trường sẽ bố trí phương tiện đưa thí sinh về địa phương. Riêng những em đang thực hiện nghĩa vụ, Bộ Công an chỉ đạo đưa về công an địa phương để có biện pháp xử lý theo quy định cán bộ của ngành công an.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sơn La có 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Với việc trả về 25 thí sinh học trường khối công an, hiện còn 19 em đang theo học trường quân đội và trường dân sự.

Trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình, Học viện Cảnh sát nhân dân đã trả về địa phương 17 thí sinh, Học viện An ninh nhân dân trả 9 em và Đại học Phòng cháy chữa cháy trả 2 em do có điểm chấm thẩm định giảm so với điểm chuẩn.

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2018, trong khi chờ cơ quan điều tra làm rõ sai phạm của thí sinh trong vụ gian lận điểm thi, nếu các em có điểm chấm thẩm định đủ trúng tuyển vào trường thì vẫn được học tiếp. Trường hợp bị xóa tên do điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển, thí sinh vẫn được tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Tuy nhiên, việc các thí sinh này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND hay không thì Bộ Công an vẫn phải xem xét vì việc xét tuyển vào ngành còn phải tính đến các yếu tố khác như phẩm chất chính trị, đạo đức.

Trước đó, Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Hoà Bình trúng tuyển vào các trường Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và Trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy được xác định liên quan gian lận điểm thi về đơn vị sơ tuyển để xử lý theo quy định.

Như vậy, đến thời điểm này, việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình, Sơn La ở khối trường công an nhân dân đã được xử lý xong.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu