17:33 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc phong tỏa 2 thành phố để ngăn dịch bệnh

19:13 23/01/2020

Hôm 23-1, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã ban hành lệnh phong toả thành phố Vũ Hán, 11 triệu dân và thành phố lân cận Hoàng Cương với 6 triệu dân để ngăn ngừa bùng phát virus corona tại đất nước này.

Trong khi đó giới chức y tế toàn cầu đang tích cực hành động để ngăn trận dịch này lan nhanh.

Các sĩ quan bán quân sự Trung Quốc đeo mặt nạ bảo vệ ở lối vào của nhà ga Hankou đã đóng cửa sau khi thành phố bị phong tỏa ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 23/1. Ảnh: Reuters.

Các ca bệnh ban đầu được phát hiện vào cuối tháng 12 ở một ngôi chợ bán động vật ở thành phố này. Chủng virus này được tin được phát tán do quá trình buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Theo Congan để ngăn chặn, chính quyền Vũ Hán thông báo họ sẽ ngưng tất cả mạng lưới giao thông công cộng cũng như dừng các chuyến bay từ thành phố này đi các nơi khác vào lúc 9h sáng ngày 23-1 để thiết lập tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đồng thời giới chức cũng khuyến cáo công dân Vũ Hán không rời thành phố vào thời điểm này.

Theo Reuters, hầu hết phương tiện giao thông ở Vũ Hán, thành phố có 11 triệu dân, đã bị đình chỉ vào sáng 23/1 và mọi người được thông báo không rời đi. Vài giờ sau, truyền thông ở thành phố lân cận Hoàng Cương, nơi có khoảng 6 triệu người, cho biết họ đang áp đặt biện pháp phong tỏa tương tự.

Chính quyền Trung Quốc không đưa ra chi tiết mới nào về số lượng người nhiễm virus nhưng nó đã được báo cáo ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong cùng một số quốc gia khác bao gồm Mỹ, làm dấy lên lo ngại rằng nó đã lan rộng trên toàn thế giới.

Theo Zing.vn, chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết đóng cửa tất cả mạng lưới giao thông đô thị và tạm dừng các chuyến bay đi từ 10h sáng. Tuy nhiên, truyền thông trong nước cho biết một số hãng hàng không vẫn hoạt động sau thời hạn.

Khi thành phố rơi vào tình trạng cô lập, cư dân đổ về bệnh viện để kiểm tra và tranh giành nhu yếu phẩm, dọn sạch các kệ hàng siêu thị và xếp hàng chờ mua xăng.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu