13:17 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Xử lý vấn nạn tiếng ồn của loa kẹo kéo còn nhiều “cái khó”

15:35 11/07/2020

(THPL) - Tại kỳ họp lần thứ 20 của HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra ngày 11/7, các đại biểu đã chất vấn giám đốc Sở Văn hóa thể thao Huỳnh Thanh Nhân về vấn đề hát karaoke "loa kẹo kéo" gây ồn ào.

Theo đó, đại biểu Tăng Hữu Phong - Trưởng Ban Văn hóa xã hội cho rằng vấn nạn tiếng ồn từ karaoke loa kẹo kéo ở trong các khu dân cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân. Từ đó ông Phong đặt vấn đề giải pháp thế nào trong thời gian tới để chấn chỉnh vấn nạn này.

Toàn cảnh kỳ họp lần thứ 20 của HĐND TP.HCM khóa IX

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao cho biết thời gian qua sở đã thành lập các đoàn thanh tra kết hợp với các quận huyện kiểm tra tiếng ồn, kiến nghị đến các đơn vị để xử lý vi phạm tiếng ồn. Cụ thể, TPHCM hiện có 2 đoàn liên ngành kiểm tra văn hóa xã hội để tiếng hành kiểm tra xử lý về tiếng ồn, Tiên Phong đưa tin.

Tuy nhiên, ông Nhân cho biết Sở Văn hóa thể thao theo quy định không có chức năng đo tiếng ồn; việc xử phạt tiếng ồn là trách nhiệm của Sở Tài nguyên và môi trường, Công an TP và trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM, hiện nay các cơ quan xử lý vấn đề tiếng ồn chưa thống nhất, chưa có sự liên kết. Bà Lệ yêu cầu các sở, ngành làm rõ trách nhiệm về việc xử lý vi phạm tiếng ồn; cần đưa hành vi này vào bộ quy tắc ứng xử cộng đồng để nhắc nhở, xử lý cũng như nâng cao việc liên kết của các đơn vị để xử lý triệt để.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường cho biết trong 6 tháng đầu năm có 46 trường hợp vi phạm tiếng ồn và đã xử phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng, theo Tuổi trẻ Online.

“Mức xử phạt này có thấp nhưng đây cũng là một giải pháp để chúng ta chấn chỉnh ngay ban đầu trong việc gây tiếng ồn trong khu dân cư”, ông Nguyễn Toàn Thắng nói.

Đối với các nguồn tiếng ồn lớn, Chính phủ có nghị định 155 quy định ngành Tài nguyên và Môi trường cùng với các cơ quan có thẩm quyền đo tiếng ồn để xử lý, tuy nhiên việc đo tiếng ồn hiện phức tạp, khó xử lý.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu