16:02 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Vận hành thử nghiệm ngân hàng sữa mẹ đầu tiên

21:53 22/03/2019

(THPL) - Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM vừa nhấn nút vận hành hệ thống thanh trùng sữa mẹ và bắt đầu vận hành thử nghiệm ngân hàng sữa mẹ đặt tại bệnh viện này.

Theo Petrotimes, từ kinh nghiệm xây dựng và đưa vào hoạt động một cách hiệu quả của ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại Việt Nam tại Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng, với sự hỗ trợ về kỹ thuật của Tổ chức Alive & Thrive cùng sự tài trợ của Cơ quan viện trợ Ireland, đề án ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ (ngân hàng sữa mẹ thứ 2 của Việt Nam) đã khởi động từ năm 2017.

Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ với những chai sữa mẹ đầu tiên đã được sàng lọc và thanh trùng theo chuẩn quốc tế. Ảnh: Petrotimes

Để hình thành được ngân hàng sữa mẹ đạt chuẩn quốc tế, cùng với sự trợ giúp về kỹ thuật của các chuyên gia, Bệnh viện Từ Dũ đã trải qua nhiều giai đoạn từ khảo sát, đánh giá năng lực, tính khả thi, trình độ của đội ngũ nhân viên y tế trong công tác tiếp nhận và ứng dụng các kỹ thuật sàng lọc, kiểm chuẩn, thanh trùng, nguồn sữa mẹ được hiến tặng, truyền thông..., cho đến chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, huấn luyện kỹ thuật và xây dựng quy trình hoạt động của thiết bị theo chuẩn mực quốc tế của một ngân hàng sữa mẹ.

Theo Pháp Luật TP.HCM, từ năm 2014, được sự hỗ trợ của Cơ quan viện trợ Ireland (Irish Aid), cùng với UNICEF, tổ chức Alive & Thrive đã có nhiều hoạt động vận động chính sách nhằm thúc đẩy thực hành nuôi con bằng sữa mẹ tại Việt Nam. Cụ thể như: cấm tiếp thị sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, tăng thời gian nghỉ thai sản từ 4 tháng lên 6 tháng.

Thông qua tổ chức Alive&Thrive, từ năm 2017, Cơ quan viện trợ Ireland đã tài trợ mỗi năm 650.000 euro để thực hiện dự án NHSM tại 4 nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Dự án tập trung vào việc hỗ trợ kỹ thuật cho các BV và hoàn thiện kỹ năng hướng dẫn sản phụ cho con bú mẹ ngay từ khi bé vừa chào đời.

Theo kế hoạch của BV Từ Dũ, sau thời gian vận hành thử nghiệm và sau khi chính thức được thẩm định, BV sẽ chính thức đưa NHSM đi vào hoạt động từ ngày 10/4/2019.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu