06:03 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc núp bóng công ty, doanh nghiệp

19:01 12/07/2018

(THPL) - Cục Cảnh sát hình sự - C45 (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tại TP.HCM triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc lớn do nghi can Nguyễn Văn Bình cầm đầu.

Theo báo Thanh niên, sáng 12/7, Cục Cảnh sát hình sự - C45 (Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tại TP.HCM triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc lớn trong thời gian World Cup 2018 đang diễn ra do nghi can Nguyễn Văn Bình (35 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) cầm đầu.

danh-bac-bca
Các đối tượng trong đường dây. (ảnh: TP)
Băng nhóm của Bình núp bóng các công ty, doanh nghiệp để thực hiện tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng. Căn cứ tài liệu xác minh, bước đầu C45 ước tính từ năm 2014 đến nay, tổng lượng tiền nạp vào tài khoản của các nghi can tổ chức đường dây đánh bạc lên đến hàng trăm tỷ đồng.
 
Theo báo Tuổi trẻ, thời điểm World Cup 2018 diễn ra, lượng người tham gia đánh bạc thông qua hình thức cá độ bóng đá tăng đột biến. Có thời điểm, tiền cá cược các kiểu cho mỗi trận đấu trong đường dây này lên đến hàng chục tỉ đồng.

Ngày 11/7, lực lượng C45 phối hợp Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an và cơ quan chức năng liên quan thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 9 nghi can trong đường dây và khám xét khẩn cấp 8 địa điểm.

Khám xét nhiều địa điểm tại TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh..., C45 đã thu giữ hơn 500 triệu đồng, 900 USD, 3 ôtô, 6 máy tính, 24 thẻ ngân hàng và nhiều tài liệu liên quan đến việc tổ chức đánh bạc.

Theo C45, tại cơ quan điều tra, bước đầu Bình và đồng phạm liên quan khai nhận tổ chức đánh bạc trong đường dây. 

Đường dây của Bình hoạt động rất tinh vi, các nghi can đều thuộc gia đình có điều kiện kinh tế. Để mở rộng quy mô của đường dây, Nguyễn Văn Bình thu nhận nhiều đàn em hỗ trợ công việc tổ chức đánh bạc và trả công xứng đáng. Và ngoài tổ chức đánh bạc thì Bình cùng đàn em cho vay nặng lãi.
 
Bên cạnh Bình, đàn em theo sát nhất của Bình chính là Nguyễn Văn Đô (ngụ Bình Dương). Mọi hoạt động về đường dây Đô sẽ quản lý thay cho Bình.

Hiện vụ việc đang được C45 tiếp tục điều tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu