04:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM triển khai cách ly có trả phí tại khách sạn, resort

11:20 24/03/2020

(THPL) - Hiện nay số người được cách ly tập trung tại TPHCM là 8.476 người. Trong đó cách ly tại các khu khách sạn như: Khách sạn Phương Nam có 58 trường hợp, Resort Cần Giờ có 49 trường hợp, Khu Resort Mangrove có 82 trường hợp.

Hiện tại có 7 khách sạn, resort tại Huyện Cần Giờ (TPHCM) đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung, có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly, bao gồm: resort Cần Giờ, khách sạn Mangove, khách sạn Thái Dương, khách sạn Tân Thái Dương, khách sạn Tâm Tâm, khách sạn Khánh Vân 1 và resort Phương Nam.

Được biết, TPHCM đã giao Sở Y tế, Sở Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi và thống nhất trong cung cấp thông tin và những chi phí liên quan. Đồng thời, Sở Y tế, Sở Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ cần bàn bạc quy trình triển khai cách ly đối với người nước ngoài để thông tin tới các Tổng Lãnh sự quán.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, tránh tụ các hoạt động tụ tập đông người, TPHCM đã yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động tại sân Golf Thủ Đức đến 1/4. Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào tối 23/3.

TP HCM triển khai cách ly có trả phí tại khách sạn, resort (ảnh: Internet)

Ngoài ra, lãnh đạo TPHCM yêu cầu quận Thủ Đức cần siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực ký túc xác ĐH Quốc gia TPHCM để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người được cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo Thanh niên, trước đó Bộ Y tế đã có công văn khẩn hướng dẫn thực hiện Quyết định số 1246/QĐ-BYT của bộ này về cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng chống dịch Covid-19, do người cách ly tự nguyện chi trả.

Theo đó, căn cứ diễn biến dịch, trong giai đoạn hiện nay, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ triển khai áp dụng đối với người nước ngoài như: chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao... thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung; kiểm tra, giám sát việc thực hiện và kịp thời thông tin, phản ánh các vướng mắc về Bộ Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế).

Tính đến hết 23/3, Việt Nam đã ghi nhận là 123, trong đó trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu