14:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Tổng kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập

07:43 30/11/2017

(THPL) - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang vừa ký công văn yêu cầu cơ quan chức năng tổng kiểm tra hoạt động của toàn bộ cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Theo báo Tiền phong, công văn nêu rõ, Bí thư quận ủy, huyện ủy chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra và hướng dẫn đối với hoạt động của nhóm, lớp mầm non tư thục, nhóm trẻ gia đình, trường mầm non tư thục trên địa bàn. Không được để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật, ngược đãi hành hạ, xâm hại trẻ em; xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm và kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, quản lý Nhà nước trên địa bàn, trách nhiệm kiểm tra, quản lý của ngành dọc đối với tập thể, cá nhân liên quan.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu yêu cầu, ngành giáo dục và ngành công an phải tính toán phương thức, vị trí để lắp camera theo dõi ở tất cả các nhóm lớp, lớp, trường mầm non trên địa bàn thành phố.

mam-non
TP.HCM tổng kiểm tra các cơ mầm non ngoài công lập (Ảnh: Tuổi trẻ)

Đặc biệt, khi camera được lắp, hệ thống phải được kết nối với phụ huynh để họ theo dõi được con em sinh hoạt ở lớp như thế nào. Bà Thu khẳng định, để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em như ở cơ sở Mầm Xanh, trách nhiệm chính thuộc về chính quyền địa phương và ngành giáo dục.

Trước đó, từ năm 2010, Sở GD-ĐT TPHCM đã có ý định lắp thí điểm camera tại tất cả điểm giữ trẻ. Tuy nhiên, nhiều giáo viên, hiệu trưởng trường mầm non công lập phản đối vì cho rằng việc lắp camera gây áp lực cho giáo viên và dẫn chứng đã có một số giáo viên xin nghỉ việc vì không chịu được áp lực của phụ huynh khi liên tục gọi điện đến cô giáo hỏi về con mình.

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non Mầm Xanh, theo báo Infonet, chiều 29/11, bảo mẫu Nguyễn Thị Đào (SN 1994) – người liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) đã đến Công an phường Hiệp Thành trình diện.

Theo lời khai của bảo mẫu Đào, do thấy bà Linh bị bắt, Đào hoảng sợ liền đến trụ sở công an trình diện. Lý do đến ngày 29/11 mới đến cơ quan công an làm việc dù đã có giấy mời trước đó nhiều ngày, bảo mẫu Đào khai rằng, do đi công tác nên không biết sự việc xảy ra. Sau khi về nhà, Đào lên mạng xem thì thấy hình ảnh của mình và bà Linh đang bạo hành trẻ trên báo chí và mạng xã hội.

Hiện Công an phường đã bàn giao bảo mẫu này cho Đội điều tra Tổng hợp Công an quận 12 để xử lý theo thẩm quyền.

Trong cùng ngày, một bảo mẫu khác là Phạm Như Quỳnh (23 tuổi) cũng bị triệu tập từ huyện Hóc Môn lên trụ sở Công an quận 12 để phục vụ điều tra.

Trong phóng sự của báo Tuổi trẻ, các cháu bé nhiều lần bị đập bình nhựa vào đầu, vả vào mặt hay đấm vào lưng, thậm chí có bảo mẫu còn đưa con dao to bản lên hăm dọa… mặc cho các cháu khóc thét vì đau đớn, sợ hãi.

Sau khi sự việc được phản ánh, Công an phường Hiệp Thành phối hợp cùng Công an quận 12 mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, tạm trú phường Hiệp Thành, quận 12) - chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và 2 bảo mẫu liên quan lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bà Linh thừa nhận nhiều lần thực hiện các hành vi như đánh, tát, đạp, đập bình nhựa vào đầu... các bé 2-5 tuổi được gửi tại cơ sở Mầm Xanh. Theo lời phân trần của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, do các bé đông, hiếu động, không nghe lời nên đánh dọa để chúng sợ mà ngoan.

Ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 (TP.HCM) đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Phạm Thị Mỹ Linh - chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu