16:39 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Tiêu hủy 3.750 con heo bị tiêm thuốc an thần

09:55 02/10/2017

(THPL) - Sau khi có thông tin 3.750 con heo bị tiêm thuốc an thần sẽ được lưu giữ lại, chờ đào thải hết ra ngoài sẽ cho giết mổ, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất tiêu hủy số gia súc trên.

Liên quan đến vụ phát hiện 3.750 con heo bị tiêm thuốc an thần tại cơ sở giết mổ Xuyên Á ở huyện Củ Chi, TP.HCM, ngày 1/10, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP HCM cho biết trên Vnexpress, đã đề nghị tiêu hủy toàn bộ số heo trên. Số heo này Chi cục Thú y trước đó cho phép lưu giữ, chờ đào thảo hết chất cấm, tiếp tục đem ra giết mổ.

Đơn vị này cũng kiến nghị TP HCM nêu danh tính 13 thương lái (chủ số heo bị tiêm thuốc an thần) cố tình vi phạm. Nếu họ còn tiếp tục kinh doanh, đưa heo vào tiêu thụ thì đưa những người này vào "danh sách đen".

Việc đưa heo vào thành phố, trước khi tiêu thụ luôn có việc lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra, kiểm soát. Tuy nhiên, những trường hợp trong "danh sách đen" thì ngày nào cũng bị kiểm tra.

Số heo bị tiêm thuốc. Ảnh: Vnexpress.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được đề nghị tham mưu cho UBND TP HCM ra quyết định tạm dừng hoạt động của cơ sở giết mổ Xuyên Á.

Chi phí tiêu hủy heo bị tiêm thuốc an thần do các thương lái có hành vi tiêm thuốc vào heo phải chịu.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân và răn đe chủ lò mổ, đề xuất của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP đã được UBND TP chấp thuận, thông tin trên Zing.vn cho hay.

Trước đó, khuya 28/9, lực lượng liên ngành của Cục cảnh sát Môi trường - Bộ Công an ập vào cơ sở giết mổ Xuyên Á, bắt quả tang hai nhân viên bơm thuốc cho heo. Nhiều lọ thuốc có nhãn Combistress (an thần), hàng chục chai nhựa giống bình truyền nước chứa dung dịch màu vàng... bị thu giữ. Gần 4.000 con nằm la liệt tại các dãy chuồng sau khi bị tiêm thuốc an thần.

Xuyên Á là cơ sở giết mổ lớn nhất ở TP HCM, mỗi đêm làm thịt khoảng 5.000 con heo. Đơn vị này chiếm hơn 50% tổng lượng heo giết mổ tại thành phố.

Liên quan vụ việc, 17 cán bộ Chi cục Thú y phải viết giải trình, trong đó có cả lãnh đạo trạm thú y Củ Chi. Họ bị tình nghi tiếp tay, nhận tiền của thương lái để bỏ qua sai phạm.

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu