22:52 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

09:47 17/09/2019

(THPL) - Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa có chỉ đạo về triển khai các nhiệm vụ cấp bách bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ôtô đưa đón học sinh trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học đang sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh, yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện đầy đủ quy trình về an toàn giao thông với phương tiện và người lái. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có trách nhiệm giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị vận tải này.

TP.HCM siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục - đào tạo TP phải phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh; chấm dứt hợp đồng và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ quy định cũng như trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh.

UBND TP cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an TP giao các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông. Đặc biệt quan tâm, kiểm tra xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng ôtô.

Trong 2 tháng gần đây, liên tiếp xảy ra 2 vụ bỏ quên học sinh trên xe đưa đón. Chiều 6/8, cháu Long, 6 tuổi, học sinh trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chết sau khi bị bỏ quên trên xe từ buổi sáng.

Vụ việc thứ 2 xảy ra ngày 13/9 tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng ông Tỵ tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Sáng cùng ngày, ông Tỵ lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa trẻ vào lớp thì ông này nghĩ các cháu đã xuống hết, tuy nhiên nhiên trên xe còn một cháu 3 tuổi, bị bỏ quên từ 8h sáng đến 15h cùng ngày.

Bên cạnh đó, trong ngày 16/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành chức năng và các địa phương tăng cường công tác quản lý bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu