03:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Nhiều cửa hàng đèn led đang gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

11:30 09/07/2018

(TH&PL) - Thời gian gần đây trên nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm TP.HCM mọc lên khá nhiều các cửa hiệu đèn led. Điều đáng nói rằng những cửa hiệu này mọc lên san sát nhau, bày trí nhiều trụ đèn với công suất lớn, chiếu ánh sáng thẳng ra làn đường dành cho các phương tiện giao thông để gây sự chú ý. Chính hành động "tự nhiên chủ nghĩa" này của các chủ cửa hàng vô tình gây ra nhiều tiềm ẩn về mất an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia tại đây.

Theo ghi nhận của PV, gần vòng xoay Lý Thái Tổ hướng vào đường Điện Biên Phủ có hai cửa tiệm kinh doanh thiết bị điện mở rất nhiều đèn led. Đặc biệt, các ánh đèn này hướng ra ngoài vòng xoay, gây nhiều khó chịu cho các phương tiện muốn lưu thông vào đường Điện Biên Phủ. Chỉ cần sơ xuất chút các phương tiện có thể gây va quẹt bất lúc nào.

Chị N.T (Quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Tôi làm việc ở quận 10, mỗi lần làm khi về nhà phải đi qua vòng xoay Lý Thái Tổ, lúc xe đông muốn rẽ vào đường Điện Biên Phủ đã rất khó khăn mà các đèn led với công suất cao cứ chiếu thẳng vào mắt làm tôi cảm thấy khó chịu và bực mình”

Ảnh 1 (3)
Đèn led công suất lớn "tấn công" người đi đường bằng những ánh sáng với công suất lớn

Ngoài vòng xoay Lý Thái Tổ, phóng viên còn ghi nhận tại giao lộ đường 3/2 gần khúc giao với Lý Thường Kiệt cũng có xuất hiện tình trạng tương tự. Nhiều hộ kinh doanh  đèn Led, thiết bị chiếu sáng đã sử dụng rất nhiều trụ đèn led với công suất và độ chiếu sáng cao bày biện trước cửa tiệm của mình, mục đích là để thu hút sự chú ý của khách hàng có nhu cầu.

Theo quan sát, mỗi trụ đèn led được sử dụng  hơn 20 bóng đèn chiếu sáng cùng một lúc làm sáng rực cả một đoạn đường này. Chưa kể đến việc, các cửa hàng này đã lấn chiếm toàn bộ vỉa hè của người đi đường để buôn bán, gây ra khung cảnh lộn xộn và nhếch nhác cho cả một tuyến đường.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực Điện tử Viễn thông  cho biết, về cơ bản, ánh sáng led được tạo ra nhờ kích các dao động có tần số đủ lớn để tạo ra dao động của các tinh thể bán dẫn, từ đó phát ra dao động có phổ nằm trong dải nhìn thấy và tạo ánh sáng. Các tần số phát ra từ ánh đèn led khá cao nên mắt người không kịp phản ứng lại, gây những ảnh hưởng nhất định đến mắt. 

Ảnh 3 (3)
Bất chấp nguy hiểm, những ánh đèn led vẫn chiếu trực diện vào mắt người đi đường

Trong các nghiên cứu của thế giới, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, bóng đèn led sẽ cực hại khi người ta nhìn trực tiếp vào nó. Ví dụ đơn giản mọi người có thể nhìn các đèn led trên các biển quảng cáo một lát sẽ thấy mỏi mắt dù nó là màu gì đi nữa. Chính vì thế, nếu nhìn đèn led nhiều sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp tới mắt và thậm chí bị mù lòa theo thời gian là chuyện có thể hiểu được.

Trong lĩnh vực giao thông cũng có những quy định về việc hạn chế sử dụng đèn chiếu xa khi tham gia giao thông trong khu vực nội thành, nội thị dành cho các phương tiện. Mục đích của quy định này là để hạn chế những rủi ro về tai nạn khi các phương tiện lưu thông vô tình nhìn thấy những ánh sáng với mức độ chiếu sáng cao có thể gây mù tức thời và dẫn đến nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Qua sự việc trên, Thương hiệu và Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp, chế tài xử lý, chấn chỉnh các hoạt động đang diễn ra tại các cửa hàng đèn led trong khu vực nội thị, để tránh tình trạng gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu