09:49 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Người dân xếp hàng mua dưa hấu, thanh long

11:01 10/02/2020

(THPL) - Nhiều người thuê xe ba gác, xe tải lớn đến mua hàng tấn dưa về làm từ thiện hoặc bán không lợi nhuận.

Theo báo Zing.vn, những ngày qua, hàng trăm tấn dưa hấu, thanh long từ miền Trung, miền Tây lần lượt được chở đến TP.HCM bán với giá siêu rẻ. Đây là lượng nông sản đã thu hoạch nhưng không thể xuất sang Trung Quốc như kế hoạch, do hoạt động giao thương bị hạn chế trước ảnh hưởng của dịch virus corona gây ra.

Theo đó, tại điểm bán dưa hấu với số lượng lớn tại TP.HCM nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), hàng chục người xếp hàng dài chờ đến lượt mua dù thời tiết nắng gắt. Một số người cho biết chạy xe máy từ quận 2, quận 7 đến đây, vừa để mua trái cây ngon giá rẻ, vừa để hỗ trợ phần nào cho người nông dân.

TP HCM: Người dân xếp hàng mua dưa hấu, thanh long  (Ảnh: Internet)

Theo báo Vietnamnet, ngoài khách mua lẻ, nhiều người thuê xe ba gác, xe tải lớn đến mua hàng tấn dưa về làm từ thiện hoặc bán không lợi nhuận. Bên cạnh hàng dài người đứng chờ giữa nắng là những chiếc xe chờ đến lượt lấy dưa hấu về. Những chiếc xe này có mặt từ sáng sớm, đợi dưa hấu đến nơi là bốc lên xe chở về. 

Ngay cả trong các hệ thống siêu thị như Big C, Co.opMart, VinMart, các sản phẩm dưa hấu, thanh long cũng được bán với giá rẻ, không lấy lãi. Tại chuỗi siêu thị Big C, giá dưa hấu được bán giá 4.200 đồng/kg. Còn thanh long tại Co.op Mart, VinMart bán với giá 9.900 đồng/kg.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu