15:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Phi Long

17:45 21/06/2020

(THPL) - Công ty Phi Long đã vẽ ra nhiều bản đồ quy hoạch phân lô để huy động vốn từ khách hàng thông qua những hợp đồng “hợp tác đầu tư”. Không những vậy, nhiều người còn phát hiện cùng một nền đất nhưng bị chủ đầu tư xẻ ra bán cho nhiều người để chiếm đoạt tiền.

Báo SGGP đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Phi Long để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các cá nhân liên quan.

Theo Công an TP.HCM, trước đó, cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận được tin báo tội phạm của Cục Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an và đơn tố giác về tội phạm của nhiều cá nhân liên quan đến chủ đầu tư này.

Theo nội dung tin báo, tố giác về tội phạm: Công ty Cổ phần An Đại Việt, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại I.N.G.E, Công ty Cổ phần I.N.D.E. và nhiều cá nhân cùng tố cáo ông Phạm Xuân Long là chủ sở hữu Công ty TNHH Đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Phi Long và Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam, nay sát nhập và đổi tên là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Phi Long (Công ty Phi Long) có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc bán đất nền dưới hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư tại dự án ở TPHCM.

 Hình ảnh một số nhà đầu tư khiếu kiện tại trụ sở Công ty Phi Long. (ảnh: báo Đầu tư)

Các dự án này gồm: Dự án Khu dân cư Phi Long 5 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM; Dự án Khu dân cư Hải Yến, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM; Dự án Khu dân cư Huy Hoàng, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM; Dự án Khu dân cư Nam – Nam Sài Gòn, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Theo báo Đầu tư, qua điều tra, xác định có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các cá nhân có liên quan.

Vụ việc có liên quan dự án khu dân cư Nam - Nam Sài Gòn, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ để được cơ quan chức năng phê duyệt quy hoạch 1/500. Không những vậy, dự án cũng chưa hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, chưa được UBND TP.HCM ký quyết định giao đất…

Công ty Phi Long đã vẽ ra nhiều bản đồ quy hoạch phân lô để huy động vốn từ khách hàng thông qua những hợp đồng “hợp tác đầu tư”. Không những vậy, nhiều người còn phát hiện cùng một nền đất nhưng bị chủ đầu tư xẻ ra bán cho nhiều người để chiếm đoạt tiền. Sập bẫy, hàng trăm nhà đầu tư đã tố cáo lên cơ quan chức năng.

Ở nhiều dự án khác như Khu dân cư Hải Yến, Khu dân cư Phi Long 5... của chủ đầu tư này cũng đang trong tình trạng dở dang và bị khách hàng khiếu kiện gay gắt.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu