07:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Khởi tố, bắt phó chánh án và giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em

21:12 01/10/2019

(THPL) - Phó chánh án Nguyễn Hải Nam cùng Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, vừa bị bắt tạm giam về hành vi xâm phạm chỗ ở người khác.

Theo Tri thức trực tuyến, tối 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 và Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM về tội Xâm phạm chỗ ở người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự. Lệnh khởi tố đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Thẩm phán Nguyễn Hải Nam có mặt và cũng bế 1 trẻ. (Ảnh: VOV)

Theo báo điện tử VOV, ông Tùng và ông Nam bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác được quy định tại điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015. Diễn biến này xảy ra sau 3 ngày, Công an quận 1 tiến hành khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác đối với ông Nam và ông Tùng. Hiện Công an quận 1 đang triệu tập thêm một số người có liên quan để điều tra, làm rõ vai trò từng người trong vụ án. Được biết, cũng trong ngày 1/10, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ủy quyền cho đơn vị quản lý là Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM tạm  đình chỉ công đối với ông Lâm Hoàng Tùng. Ngày 27/9, ông Nam cũng đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để làm rõ vụ việc.

Trước đó, Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM xuất hiện trong đoạn clip trên mạng xã hội cùng một nhóm người xông vào căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1), sau đó đuổi người giúp việc cưỡng chiếm ngôi nhà.

Trong đoạn clip trên cho thấy nhóm người này định đưa 3 đưa trẻ của chủ nhà lên xe taxi nhưng bị nhiều người can ngăn. Ngay sau vụ việc bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi), chủ nhà đã làm đơn tố cáo hành vi này với chính quyền và các cơ quan chức năng về hành vi “bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp".

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu