21:34 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Công nhân tử vong bất thường, người nhà vây kín công ty giấy

14:00 03/07/2017

(THPL) – Người thân của nạn nhân đã vây kín Công ty giấy AFC (ấp 4, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để yêu cầu đơn vị này làm rõ nguyên nhân tử vong của một nam công nhân.

Nạn nhân là anh Phùng Ngọc Thịnh (21 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). 

Rạng sáng ngày 3/7, hàng chục người thân của nạn nhân bao vây, yêu cầu Công ty giấy AFC (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) trả lời rõ nguyên nhân tử vong của công nhân này, theo Công an TP.HCM.

Lực lượng chức năng có mặt để giữ an ninh trật tự tại Công ty giấy AFC. Ảnh: CTV

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng (40 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết khoảng 18h cùng ngày, người nhà nhận tin báo anh Thịnh xảy ra chuyện. Người thân chạy tới công ty thì thấy thi thể nam thanh niên 21 tuổi đã phủ chiếu, bên cạnh có cắm nhang.

"Tôi dở chiếu ra thì thấy con trai bị gãy 2 tay, trên người bị nhiều vết thương. Tôi hỏi lý do thì không ai nói, đại diện công ty cũng không thấy đâu", bà Hồng bức xúc.

Theo bà Hồng, anh Thịnh là lao động chính trong gia đình. Nam thanh niên nghỉ học từ lớp 9 để đi làm phụ giúp ba mẹ và nuôi 2 em nhỏ ăn học. Anh Thịnh làm việc ở công ty này được hơn 2 năm. Hàng chục công an huyện Bình Chánh và xã Vĩnh Lộc B đã có mặt để ổn định trật tự và xử lý vụ việc.

Đến trưa ngày 3/7, người nhà của nam công nhân vẫn vây kín Công ty giấy AFC. Người lao động đến làm việc đều bị người nhà giữ lại. Theo thông tin từ công đoàn (CĐ) Công ty, hiện tại mọi hoạt động của công ty đã dừng lại.

CĐ Công ty cho biết, Công an huyện Bình Chánh đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Thịnh. Về phía CĐ, CĐ đã báo cáo sự việc lên CĐ cấp trên.

Đây là sự việc rất đáng tiếc và không ai mong muốn. Tuy nhiên, người nhà vì quá đau lòng nên làm rất dữ. Sáng nay, anh chị em công nhân đến làm việc thì người nhà anh Thịnh không cho vào công ty. Hoạt động của công ty đang dừng lại. Về phía CĐ, trước mắt sẽ có các hỗ trợ để lo hậu sự cho người đã mất, sau sẽ có các biện pháp, phối hợp với chủ sử dụng lao động, cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi cho người thân của người lao động”, CĐ Công ty cho biết.

Phía Liên đoàn Lao động huyện Bình Chánh cho biết đã nhận được báo cáo của CĐ Công ty giấy AFC. Theo thông tin ban đầu, ngày 2/7, Công ty tổ chức sản xuất bình thường, trong quá trình làm việc không thấy anh Thịnh đâu nên các công nhân đi tìm thì thấy anh trong hồ bột. Khi phát hiện ra thì anh Thịnh đã tử vong. Liên đoàn Lao động huyện đề nghị CĐ cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động đảm bảo việc chăm lo hậu sự cho người đã mất và an ủi, động viên kịp thời người thân.

Hà Linh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu