19:15 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Cô gái 22 tuổi tử vong vì nâng ngực khi đang mang thai?

17:41 08/08/2017

(THPL) - Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này đang khẩn trương xác minh thông tin về trường hợp cô gái trẻ mang thai 17 tuần tử vong sau khi nâng ngực.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến Bệnh viện Vạn Hạnh, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn để làm rõ việc S.B.T (22 tuổi, tạm trú Hóc Môn - TP.HCM, quê quán Cà Mau) được cho là đang mang thai 17 tuần tử vong sau khi nâng ngực.

"Trường hợp có sự việc, chúng tôi sẽ tiến hành niêm phong bệnh án để làm rõ", ông Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở nói và cho biết thêm, đơn vị cũng mới chỉ nghe thông tin chứ chưa có đơn thư phản ánh cụ thể.

Dòng trạng thái trên Facebook cá nhân vào ngày 24/4, tức một ngày trước đi nhập viện và tử vong sau đó 10 ngày. (Ảnh: FB)

Như một số báo đã thông tin trước đó, T được bác sĩ H ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đưa đến Bệnh viện Vạn Hạnh để phẫu thuật nâng ngực. Thời điểm thực hiện thủ thuật làm đẹp, cả bệnh nhân và bác sĩ đều không biết cô đang mang thai.

Sau khi phẫu thuật, T về nhà (được cho dùng thuốc kháng sinh và giảm đau), 10 ngày sau thì thấy vết mổ chảy dịch. Sau đó T bị mệt, khó thở, tụt huyết áp, được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 vào ngày 25/4.

Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết T nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt… phải cho thở máy, lọc máu liên tục. Tuy vậy bệnh vẫn nặng dần, dẫn đến ngưng tuần hoàn, hô hấp, suy đa tạng phủ, không hồi phục. Mặc dù bác sĩ tiến hành hồi sức nhưng bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu, nên gia đình xin đưa về vào ngày 4/5.

Trưa ngày 7/8, một lãnh đạo của Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM xác nhận, bác sĩ H có xin phép Bệnh viện để làm thêm ở Bệnh viện Vạn Hạnh. Theo trình bày của bác sĩ H với lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM thì ông không biết bệnh nhân T có thai trước nâng ngực.

Theo một TS. BS của Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, với một phụ nữ đang mang thai, không chỉ định cho phẫu thuật nâng ngực vì nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Bác sĩ trước khi thực hiện nâng ngực thì phải hỏi khách hàng việc này. Mặt khác, một phụ nữ mang thai sẽ có những biểu hiện thay đổi ở bầu ngực và bác sĩ có thể dễ dàng nhận biết.

Đây là trường hợp thứ 2 tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ trong thời gian gần đây. Ngày 20/7, ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) tới Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành tại địa chỉ 565 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10 (TP.HCM) để cắt da và mỡ thừa vùng hông lưng. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch và tử vong ngay sau đó.

 Tuấn Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu