15:15 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bài thi THPT môn Ngữ văn: Các thí sinh TP.HCM có ba điểm 9, hơn 700 điểm 8

11:56 04/07/2019

(THPL) - Trong gần 39.000 bài thi môn Ngữ văn THPT quốc gia đã chấm ở TP.HCM có hơn 700 bài thi đạt điểm 8, 3 bài đạt điểm 9.

Theo báo điện tử Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết hiện tại TP.HCM đã chấm xong hơn nửa số bài thi môn Ngữ văn - tức gần 39.000 bài. Trong số này, khoảng 90% điểm trên điểm trung bình, đặc biệt có ba thí sinh đạt 9 điểm. Số bài thi đạt điểm 8 là 741 bài.

TP.HCM có hơn 700 bài thi đạt điểm 8, 3 bài đạt điểm 9. (Ảnh minh họa)

Sở GD-ĐT TP.HCM huy động 2.000 người, trong đó môn Ngữ Văn đến gần 700 cán bộ, gồm khoảng 620 cán bộ chấm thi, 80 cán bộ kiểm tra soi dò, đối sánh, còn lại phụ trách làm phách. Các phòng thi chấm thi được lắp ít nhất 3 camera.  

Các môn trắc nghiệm tại cụm thi TP.HCM do các Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế- Luật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM được giao chủ trì chấm thi trắc nghiệm.

Ông Hiếu cho biết thêm, dự kiến đến ngày 5-7 sẽ hoàn thành khâu chấm thi môn này để chuyển qua soi sò, đối sánh trước khi hoàn tất gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, qua chấm thi, theo nhận xét của một số giáo viên, chất lượng bài thi môn Ngữ văn năm nay không tốt, nhất là ở các câu hỏi mở trong phần đọc hiểu hay làm văn nói về ý chí và khát vọng sống của con người. Theo một giáo viên chấm, đây là những câu phân hóa năng lực thí sinh về kỹ năng viết và vận dụng thực tiễn. Đây không phải là vấn đề mới với học sinh TP.HCM và cũng không khó để làm nhưng trong các bài viết của các em chưa thật hay, còn sơ sài và lý thuyết. Rất ít các bài viết sâu sắc, ấn tượng với người chấm như những năm trước.

Riêng các bài thi trắc nghiệm, năm nay TP.HCM được giao chấm trắc nghiệm cho ba trường là trường ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế - Luật và ĐH Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM).

Qua thông tin sơ bộ từ các trường, hiện các trường ĐH đã quét xong toàn bộ số bài thi trắc nghiệm của TP.HCM và đã gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, do năm nay mọi số liệu trong quá trình quét đều bị mã hóa toàn bộ nên rất khó để biết điểm nhằm hạn chế sự can thiệp khi quét.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu