13:08 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Chủ tịch phường nhận sai vụ cán bộ bẻ khóa vào nhà dân bắt gà

13:16 03/08/2017

(THPL) – Chủ tịch UBND phường 15, quận Tân Bình thừa nhận cán bộ bẻ khóa vào nhà dân bắt 9 con gà Đông Tảo là sai, nhưng hộ dân này cũng đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng không chấp hành.

Sáng nay (3/8), ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM, thừa nhận, hành động bẻ khoá vào nhà dân bắt 9 con gà Đông Tảo của cán bộ phường là sai, phường sẽ họp và xử lý trường hợp này theo đúng quy định của Bộ Nội vụ về xử lý công chức, viên chức.

Theo ông Lâm Việt Thảo, tháng 8/2016, các hộ dân xung quanh phản ánh lên phường và ông Đào Tuấn Anh đã bị xử lý một lần. Đến tháng 7/2017, người dân tiếp tục phản ánh vì phòng trẻ sơ sinh nằm sát chuồng gà, mùi hôi thối, ảnh hưởng sức khoẻ. “Thực ra, từ trước tới giờ, tổ dân phố và công an khu vực đã nhắc nhở rất nhiều lần nhưng gia đình này không chấp hành”, ông Thảo nói.

Cửa thông gió của các gia đình bên cạnh chuồng gà của gia đình ông Tuấn Anh. Ảnh: Zing.vn

Về sự việc xảy ra hôm 26/7, ông Thảo cho hay phường có đi kiểm tra xử lý đột xuất nhưng chủ nhà khoá cửa. Bên trong nhà vẫn có người làm việc nhưng không chịu mở cửa cho đoàn kiểm tra.

Theo ông Thảo, nguyên nhân dẫn đến hành động này là do áp lực phòng chống dịch từ chủ trương của thành phố và sự bức xúc của các hộ dân xung quanh. Tuy nhiên, sự việc xảy ra có người lớn trong nhà, người dân xung quanh, cán bộ tổ dân phố giám sát. “Chúng tôi sẽ trao đổi lại với anh em để thực hiện đúng quy trình pháp lý, tránh những hành động phản cảm”, ông Thảo bày tỏ.

Sắp tới, phường 15 sẽ tiến hành vận động hộ dân Đào Tuấn Anh không tiếp tục nuôi chim bồ câu. Ông Thảo cho hay việc người dân nuôi gia cầm trong nhà không phải hiếm.

Về ông Tô Minh Hà (cán bộ phường 15, người ra quyết định cắt khoá), ông Thảo cho biết, ông Hà là người làm việc có trách nhiệm, có thể trong sự việc này ông ấy không giữ được bình tĩnh, chứ hoàn toàn không phải lộng quyền.

“Cán bộ phường chỉ vì muốn hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải ép buộc hay gây thù chuốc oán với dân. Trong phường có 14.000 hộ dân, thù làm sao hết”, ông Thảo chia sẻ.

Trước đó, bà V.TQ., có đơn gửi UBND phường 15, quận Tân Bình, về việc ông Đào Tuấn Anh nuôi gà và chim bồ câu sát vách nhà.

Sáng 26/7, anh Đào Tuấn Anh khóa cổng ngoài đi công việc, trong nhà vẫn đang có em trai của ông Tuấn Anh đến chơi. Khoảng 10 giờ, đoàn kiểm tra của P.15 gồm công an phường, cán bộ phường và tổ dân phố đến gọi cổng nhưng do không có chìa khóa nên em trai anh Tuấn Anh hẹn đoàn quay lại sau.

Khoảng 15 phút, một cán bộ trong đoàn đã bẻ khóa cổng, em trai anh Tuấn Anh ra trao đổi nhưng sau đó vẫn dẫn đoàn ra phía sau nhà - nơi nuôi gà của nhà anh Tuấn Anh.

Đoàn đã bắt 9 con gà Đông Tảo, trị giá khoảng 10 triệu đồng để đem đi tiêu hủy.

Hùng Lâm (T.H theo Zing, Thanh niên)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu