23:54 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết 5/4

15:27 13/03/2020

(THPL) - Ngày 13/3, Thường trực UBND TPHCM ra quyết định cho toàn bộ hơn 1,7 triệu học sinh ở tất cả các bậc học tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020 sau khi xét đề nghị của Sở GD&ĐT TPHCM.

Theo UBND TPHCM, dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tìềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, do đó việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh thành phố phải được đặt lên hàng đầu. Theo đó, UBND cho phép học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020.

Theo báo Dân trí, sau thời gian nghỉ học nêu trên, giao Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với Sở y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng, chống dịch bệnh dịch bệnh Covid-19 của thành phố, tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh, học viên thành phố, đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình theo quy định.

UBND TPHCM sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD&ĐT TPHCM điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và dời kỳ thi THPT quốc gia cho phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch bệnh.

TP HCM đồng ý cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 5/4 (ảnh: Internet)

Trước đó, UBND TP.HCM đồng ý cho học sinh lớp 12 (cả học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên) nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Học sinh mầm non và phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 11) cùng học viên của các trung tâm tin học - ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến khi có thông báo mới. Riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết tháng 3.

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca nhiễm mới, lãnh đạo thành phố đã quyết định cho học sinh lớp 12 tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em. 

Theo báo Zing.vn, trong buổi làm việc với hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM sáng 6/3, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho hay lãnh đạo thành phố mong học sinh, sinh viên đi học càng sớm càng tốt nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay thì không thể vội vàng quyết định.

Để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố. Sở cho biết số khẩu trang này sẽ đủ để sử dụng trong 3 tháng kể từ ngày học sinh đi học trở lại. Tổng số giáo viên, học sinh, cán bộ là 1.390.624 người.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP.HCM đã nhiều lần hoãn thời gian đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh (từ ngày 3/2 đến nay). Vì vậy, Sở GD&ĐT TP.HCM đã hủy và hoãn tổ chức nhiều cuộc thi của ngành giáo dục và điều chỉnh lịch tổ chức thi học kỳ II, năm học 2019-2020.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu