00:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM : Chỉ trong 1 tuần đã có 2 vụ tử vong khi làm đẹp tại thẩm mỹ viện

16:03 18/10/2019

(THPL) - Khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng về cái chết của nữ Việt kiều nữ 59 tuổi khi tiến hành căng da mặt tại thẩm mỹ viện Kangnam, thì chỉ trong vòng 4 ngày sau đó, một nạn nhân nữ 33 tuổi cũng không may tử vong khi tiến hành nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Q.10, TP.HCM).

Tử vong khi nâng ngực tại TMV EMCAS

Chiều 18.10, nguồn tin riêng của PV Thương Hiệu và Pháp Luật cho biết các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân V.N.A.T (33 tuổi), người được cho là  tử vong vào đêm qua (17/10) sau khi tiến hành đặt túi ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Q.10, TP.HCM).

Được biết, trước đó chiều 17/10, bệnh nhân được gây tê đặt túi ngực qua đường nách. Người thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực này là Bác sĩ Đinh Viết Hưng - Ca phẫu thuật thật tiến hành trong vòng 45 phút. Sau khi phẫu thuật xong nan nhân vẫn bình thường, không có biểu hiện gì lạ, song chỉ 5 tiếng sau người phụ nữ bất ngờ diễn tiến xấu dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.

Khi xảy ra sự cố bệnh viện thẩm mỹ Emcas đã tiến hành cấp cứu tại chỗ nhưng không hiểu quả, BV thẩm mỹ EMCAS đã chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Nhân dân 115. Tại đây, các bác sĩ nỗ lực cấp cứu song bệnh nhân không qua khỏi.

Bệnh nhân tử vong khi tiến hành đặt túi ngực tại  Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Q.10, TP.HCM).

Còn nhớ, tại thời điểm 2 năm trước cũng tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas rất nhiều cơ quan báo đài đã thông tin vụ việc chết người tại cơ sở này vì gọt cằm, sự việc đã gây xôn xao dư luận. Nạn nhân lần đó là chị T.T.Đ, đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP.HCM) để thực hiện "nắn chỉnh hai xương hàm". Người trực tiếp phẫu thuật cho nữ bệnh nhân là TS.BS Trần Ngọc Quảng Phi, hiện đang giảng dạy tại bộ môn Răng-Hàm-Mặt, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). 

Từ Kangnam đến EMCAS

Có lẽ chưa bao giờ mà dư luận lại dậy sóng và hết sức quan tâm tới sự việc các quý bà đi làm đẹp dẫn đến chết người như lần này, bởi lẽ yếu tố rủi ro trong y học là điều không thể tránh khỏi. Song, điều đáng chú ý ở đây là liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần đã có tới 2 trường hợp tử vong tại các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, đáng nói hơn nữa những cơ sở này đều được quảng cáo, đánh giá là những nơi “ có uy tín” và đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngày 14/10 một nữ Việt Kiều 59 tuổi đã tử vong sau khi căng da mặt ở thẩm mỹ viện Kangnam

Tại thời điểm đó, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cũng đã gửi đến Sở Y tế TP.HCM những báo cáo nhanh cho biết khách hàng nữ (59 tuổi) đến bệnh viện để căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy khách hàng khỏe mạnh và đã từng bơm silicone hai bên má. Tuy nhiên, đến 21h khách hàng có biểu hiện bất thường là khó thở, tím tái. Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay sau bệnh viện thẩm mỹ mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đến tối 14/10, bệnh nhân tử vong.

Nguyên nhân tử vong của người phụ nữ 59 tuổi tại thẩm mỹ Kangnam vẫn chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng

Trả lời Thương hiệu và Pháp luật điện tử, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Bà Mai đã yêu cầu Thanh tra của Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập hội đồng chuyên môn để tiến hành xác minh để tìm ra nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

Theo ghi nhận tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS vẫn đang hoạt động bình thường.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu