02:38 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Bắt giữ nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả

01:02 22/06/2017

(THPL) - Nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả để mua hàng công nghệ đắt tiền ở TP.HCM, bị nhân viên cửa hàng phát hiện và báo Công an bắt giữ.

Hiện cơ quan an ninh điều tra, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về 1 nhóm người Trung Quốc được xác định là sử dụng thẻ tín dụng giả để mua hàng hoá. 4 nghi can đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra gồm: Lu Lei (SN 1987), Shang Ai Yu (SN 1994), Wang Lin Nin (SN 1984) và Yao Wen Lin (SN 1988, cùng quốc tịch Trung Quốc, lưu trú quận 1).

Cửa hàng ĐTDĐ - nơi diễn ra vụ dùng thẻ tín dụng giả mua hàng nhưng không thành. Ảnh: Internet

Trước đó, tối 18/6 Lu Lei và Shang Ai Yu cùng đến cửa hàng ĐTDĐ Mai Nguyên (đường Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3) để mua 2 ĐTDĐ đắt tiền và phụ kiện, có tổng trị giá khoảng 47 triệu đồng. Sau đó, 2 người Trung Quốc nói trên dùng thẻ tín dụng để thanh toán.

Lúc làm thủ tục thanh toán, nhân viên cửa hàng có yêu cầu 2 người khách đưa giấy tờ cá nhân để kiểm tra, đối chiếu. Nhưng cả 2 đều không đưa ra và có biểu hiện nghi vấn. Nhân viên hẹn khách sáng hôm sau quay lại để làm thủ tục thanh toán và giao - nhận hàng.

Đúng hẹn, sáng 19/6 Lu Lei quay lại cửa hàng Mai Nguyên nói trên với 1 người khác, là Yao Weng Lin. 2 người này đã đưa ra Visa để nhân viên cửa hàng đối chiếu nhằm làm thủ tục thanh toán.

Tuy nhiên trước đó qua giao dịch thấy nhiều nghi vấn, đêm hôm trước, nhân viên cửa hàng đã liên hệ phía ngân hàng và xác định là thẻ tín dụng giả. Khi 2 vị khách quay lại, phía nhân viên xác định thêm lần nữa nên âm thầm trình báo cơ quan Công an.

Công an có mặt tại cửa hàng, mời Lu Lei và Yao Weng Lin về làm việc. Qua truy xét, Công an đã bắt giữ thêm 2 đối tượng có liên quan là Shang Ai Yu và Wang Lin Nin.

Hòa Bình (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu