04:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Bắt giữ 2 hành khách vận chuyển sừng tê giác quý hiếm trị giá 6 tỷ đồng

21:23 16/04/2017

(THPL) - Kiểm tra hành lý của 2 hành khách trên chuyến bay từ Dubai về TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều khúc sừng, nghi sừng tê giác, trọng lượng gần 5 kg, ước tính trị giá khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Ngày 16/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trên Báo Pháp luật TP.HCM, đơn vị này vừa phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) - Bộ công an và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM phát hiện, tạm giữ 2 hành khách, gồm một khách nữ 34 tuổi và một khách nam 21 tuổi nhập cảnh từ châu Phi về Việt Nam, vận chuyển trái phép 7 khúc sừng tê giác với tổng trọng lượng gần 5kg.

Sừng tê giác bị thu giữ, trị giá hơn 6 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Đây là sừng của loài tê giác hai sừng châu Phi rất quý hiếm, giá trị tang vật ước tính khoảng hơn 6 tỷ đồng. Các đối tượng này đã cất giấu rất tinh vi số sừng tê giác trên trong hành lý cá nhân, dụng cụ gia đình và thùng loa vi tính nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ trinh sát và thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc trên. Qua vụ này, một lần nữa cho thấy quyết tâm của Việt Nam trong cam kết bảo vệ các loài động vật hoang dã, quý hiếm.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ đường dây, ổ nhóm, hành vi vi phạm của các đối tượng.

Minh Trung (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu