06:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Bắt 8 nghi can gây nổ tại trụ sở công an phường

07:37 06/07/2018

(THPL) - Nhận tiền từ tổ chức phản động, cha con Khanh gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM. Cảnh sát đã bắt được 8 nghi can và ra quyết định khởi tố vụ án.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 5/7, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an TP.HCM) cho biết cơ quan này đang làm rõ vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về hành vi khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và 3 đối tượng khác về hành vi Mua bán trái phép chất nổ.

bom.jpg
Thành, Khanh, Nam từ trái qua. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều 20/6, tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM vang lên tiếng nổ lớn. Vụ việc khiến hai cán bộ công an bị thương tích được đưa đến bệnh viện cấp cứu; một số xe máy cũng bị hư hỏng.

Cảnh sát sau đó có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an TP.HCM phối hợp công an nhiều tỉnh thành như: Đồng Nai, Đắk Nông, Tây Ninh, Long An cùng điều tra.

Đến ngày 24/6, Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra hành chính nơi ở của 9 nghi can. Trong số này, Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) được trinh sát tập trung, khai thác.

Qua đấu tranh, Thành khai nhận được cha ruột tên Nguyễn Khanh (54 tuổi) giao nhiệm vụ chế tạo quả nổ. Công an khám xét nhà Thành, phát hiện 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế, 10 kg thuốc nổ loại TNT được giấu trong nhiều vật dụng trong nhà.

Tại cơ quan công an, Khanh khai nhận có liên hệ với 1 đối tượng có tên Ngô Hùng qua mạng xã hội. Người này hiện ở Mỹ và tự xưng là Tổng tư lệnh của nhóm phản động triều đại Việt Nguyễn. Ngô Hùng phong cho Khanh chức danh Tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai và phong Thành hàm thiếu tướng.

Hùng sau đó chuyển cho Khanh 120 triệu đồng qua tài khoản của người nhà và giao nhiệm vụ chế tạo chất nổ nhắm vào trụ sở công an. Quá trình chế tạo chất nổ, Khanh giao cho một người cháu là Dương Bá Giang (quê Hà Tĩnh), Thành chỉ đóng vai trò hỗ trợ một số công đoạn.

Sau khi quả nổ được chế thành công, Khanh giao hai quả cho Vũ Hoàng Nam (ngụ đường Đồng Đen, phường 14, quận Tân Bình), hứa cho tiền để gây nổ tại trụ sở công an.

Ngày 20/6, Nam đã cùng một đối tượng khác chọn mục tiêu gây nổ tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình, TP.HCM).

Cảnh sát cũng xác định Nam là người đã ném hai trái nổ vào bên trong trụ sở công an và bị thương vì mảnh kính văng trúng.

Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu