17:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM áp dụng công nghệ thu gom rác từ hộ gia đình

22:24 26/11/2018

(THPL) - Chỉ cần bấm nút sẽ có nhân viên đến tận nhà thu gom rác thải phân loại và tích điểm tặng quà cho người dân.

Theo báo Lao động, Ngày 24/11, TP.HCM chính thức áp dụng quy định về phân loại rác tại nguồn (PLRTN) cho mọi người dân sinh sống trên địa bàn TP. Theo đó, lần đầu tiên, một phần mềm ứng dụng đã được triển khai phục vụ cho việc thu gom rác...

Pano tuyên truyền về PLRTN ở TP.HCM. Ảnh: C.H

Phần mềm mGreen đã được Công ty TNHH MTV Môi trường – Đô thị TPHCM (Citenco) hướng dẫn, cài đặt cho người dân – trước mắt là các cư dân tại quận Tân Phú. Đây là ứng dụng phần mềm giúp cho hoạt động thu gom, ghi nhận khối lượng rác tái chế được thuận tiện cho cả người dân và lực lượng thu gom rác.

Ngồi ở nhà, người dân có thể bấm điện thoại di động, vào phần mềm mGreen để gọi người đến thu gom rác. 

Theo báo Người lao động, tham gia mGreen, người dân sẽ được tặng 1 thẻ ưu đãi đa năng tích hợp trên ứng dụng di động mGreen với hàng ngàn những voucher ưu đãi, giảm giá và tích điểm trong các lĩnh vực ẩm thực, giải trí, làm đẹp, sức khỏe, du lịch, giáo dục. Đủ điểm, sẽ được tự chọn đổi quà tại 3.000 điểm khác nhau trên cả nước. Ngoài ra, các hộ gia đình còn được tặng miễn phí sọt đựng rác tái chế cùng ứng dụng và thẻ phân loại rác điện tử mGreen để gọi người thu gom.

Trong trường hợp không sử dụng ứng dụng, người dân cũng có thể trực tiếp mang rác phân loại đến các địa điểm tập kết thùng chứa rác thuộc dự án.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu