21:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. Quy Nhơn, Bình Định: Côn đồ xâm hại người dân tới… 38 lần, Công an vẫn đang "điều tra"

17:09 02/09/2019

(THPL) - Bỏ mặc ý kiến chỉ đạo từ cấp trên, công an TP Quy Nhơn ngày một lần lữa kéo dài vụ xâm hại tài sản, cố tình gây thương tích, khủng bố tinh thần tới… 38 lần của công dân. Bên cạnh đó, TAND TP Quy Nhơn cũng đưa ra những quyết định “vội vàng và bất lợi” trong vụ việc này. Dường như đã có những “ràng buộc” khó lý giải của cơ quan hành pháp và tư pháp, khiến “nhóm đối tượng được bảo kê” vẫn hung hăng ngang nhiên vi phạm pháp luật.

Điện tử Thương hiệu và Pháp luật mới đây nhận được Đơn tố cáo của bà Mai Thị Thu Hằng (SN 1978), trú tại 328 Âu Cơ, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tố cáo việc bà Ngô Thị Hướng và chồng là ông Huỳnh Văn Sơn, địa chỉ Lô 47 - 49 đường Lưu Hữu Phước, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã sử dụng nhiều nhóm đối tượng khủng bố tinh thần, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản của gia đình bà với số lần vi phạm lên tới…38 lần. Điều rất quan ngại, hàng loạt những vụ xâm phạm trên đều được bà Hằng khuyến nghị, kêu cứu, thậm chí nhiều lần gửi đơn thư tố cáo tới công an phường nơi diễn ra vụ việc và công an TP Quy Nhơn để điều tra và xử lý.

Tuy nhiên, trong nhiều tháng ngày qua, vụ việc cứ lần lữa chìm xuồng. Bản thân bà Hằng và gia đình luôn sống trong tình trạng hoảng loạn, lo sợ. Trước những lo ngại trên, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn đã có văn bản yêu cầu công an TP vào cuộc điều tra, giải quyết theo thẩm quyền, song đến nay, bà Hằng vẫn chỉ nhận được sự bặt vô âm tín.

Công văn số 1902/UBND-TD của UBND TP. Quy Nhơn gửi Công an TP. Quy Nhơn yêu cầu kiểm tra nội dung vụ việc, sớm xem xét giải quyết đơn thư tố cáo của bà Mai Thị Thu Hằng.

Theo Đơn tố cáo của bà Mai Thị Thu Hằng, trong quá trình làm ăn chung với bà Ngô Thị Hướng từ năm 2014 đến năm 2016, bà Hằng có nhiều lần vay mượn bà Hướng với tổng số tiền là 1,35 tỷ đồng (đã có chốt xác nhận khoản vay). Tuy nhiên, từ giai đoạn 2016 đến tháng 2 năm 2018, bà Hằng đã thanh trả nhiều lần (có giấy biên lại trả nợ, xác nhận chuyển khoản và tiền mặt-PV) và như vậy đến tháng 2/2018, bà Hằng không còn thiếu nợ bà Hướng. “Có lẽ do sửa nhà thất lạc giấy tờ, bà Hướng cho rằng tôi không còn lưu giấy tờ biên nhận nên ép tôi ký giấy nợ khoản tiền 1,35 tỷ đồng. Khi tôi không đồng ý, bà Hướng đã sử dụng côn đồ hăm dọa, xâm hại tài sản, thân thể tôi nhiều lần. Rất may, tôi đã tìm lại được giấy tờ và đã tố cáo ra cơ quan chức năng để giải quyết và xử lý”, bà Hằng cho biết

Theo camera giám sát, người làm chứng, biên bản của công an phường nơi xảy ra vụ việc, bà Hằng đã bị côn đồ hăm dọa, xâm hại lên tới 38 lần. Cụ thể, sáng ngày 06/4/2018, 7 thanh niên (nhóm đối tượng đòi nợ thuê có tiếng ở TP Quy Nhơn được nhiều người biết đến) đã xông vào xưởng sản xuất của bà Hằng tại 328 đường Âu Cơ, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn hăm dọa, gây mất trật tự cả khu phố. Không những thế, khi không đòi được tiền, nhóm đối tượng trên, cùng bà Hướng đã đến nhà bà Hằng tại 588 Bạch Đằng chửi bới, trấn áp. 

Trích clip hình ảnh các đối tượng đập phá tài sản gia đình nhà bà Hằng.

Ngày 09/4/2018, 6 thanh niên xăm trổ khác tiếp tục đến xưởng sản xuất của bà Hằng trong nhiều giờ tra tấn bằng lời lẽ thô tục, hăm dọa, thậm chí dọa đánh chết bà Hằng hay dọa làm nhục rồi đăng tải lên mạng xã hội facebook. Bà Hằng gọi điện báo công an, nhóm đối tượng rút về. 

Ngày 10/4, 2 thanh niên đã đổ dầu nhớt lên nhà, lên xe ô tô của bà Hằng. Ngày 11/4, 2 thanh niên trên tiếp tục đổ nhớt và dùng keo 502 đổ vào ổ khóa nhà bà Hằng. Chỉ khi công an phường Thị Nại đến phá khóa, gia đình bà Hằng mới có thể đi làm. 

Các đối tượng đập phá tài sản gia đình nhà bà Hằng.

Sự việc tương tự trên tiếp tục tiếp diễn vào ngày 22/4. Đến ngày 5/5, một nhóm đối tượng xăm trổ bịt mặt tiếp tục đến dọa nạt. Chúng đã dùng đá ném vỡ cửa kính gia đình bà Hằng, gây mất trật tự khu phố. Công an phường Thị Nại đã lập biên bản và tịch thu tang vật. Ngày 6/5, bà Hướng và chồng là ông Huỳnh Văn Sơn đã đi cùng một nhóm đối tượng côn đồ đập vỡ kính ô tô, phim cách nhiệt. Bà Hằng đã báo công an phường Thị Nại và công an phường Trần Hưng Đạo. Ngày 28/5, bà Hằng bị 2 thanh niên bịt mặt đánh tới tấp vào đầu khi đang đi trên đường Lý Thường Kiệt khiến bà Hằng bị thương phải nhập viện. Bà Hằng đã trình báo tại công an phường Lê Hồng Phong. Tại đây bà cũng cung cấp trích đoạn quay phim do người dân quay được…

Bà Mai Thị Thu Hằng cho biết, số vụ việc trên chỉ một số trong 38 lần bà bị các nhóm côn đồ thóa mạ, dọa nạt, hủy hoại tài sản, bạo hành. Chồng và các con của bà cũng rơi vào tình trạng tương tự, nơm nớp lo sợ. Bà Hằng đã không ít lần kêu cứu lên các cấp công an sở tại song chỉ nhận được những lời như đang điều tra, chưa có kết quả hay chưa tìm được đối tượng... Bản thân bà Hằng đã phải kỳ công thu thập các chứng cứ thông qua camera, clip, hình ảnh… Trong số tư liệu thu thập, không ít hình ảnh chứng minh mối quan hệ của vợ chồng bà Hướng với nhóm côn đồ đòi nợ thuê, thậm chí chỉ rõ những đối tượng đã hành hung, đập phá gia đình bà và gây rối trật tự công công. “Điều lạ lùng là sau nhiều tháng, sau những dẫn chứng cụ thể cung cấp cho công an vụ việc vẫn không được phía công an giải quyết (?). Tôi cho rằng có sự bao che của công an đối với nhóm đối tượng côn đồ. Tôi cũng có những chứng cứ cụ thể chứng minh có sự quan hệ mật thiết giữa giám đốc công an TP với vợ chồng bà Hướng, và dường như đây là nguồn cơn để vụ việc lâu lâu hóa bùn”, và Hằng bức xúc cho biết.

Bà Hằng cho biết, 38 lần bà bị các nhóm côn đồ thóa mạ, dọa nạt, hủy hoại tài sản, bạo hành. 

Trong quá trình gửi đơn tố cáo và kêu cứu tới các cấp, bà Hằng đã có đơn kiến nghị lên UBND TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Do đó, ngày 16/7/2019, UBND TP. Quy Nhơn đã có công văn số 1902/UBND-TD do ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn ký, gửi công an TP. Quy Nhơn yêu cầu tiến hành kiểm tra nội dung vụ việc, xem xét giải quyết theo thẩm quyền quy định, và sớm có văn bản báo cáo trả lời UBND thành phố trước ngày 15/8/2019.

Tuy nhiên, ngày 26/8/2019, ông Dương Hiệp Hòa - Chánh Văn phòng UBDN TP. Quy nhơn khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại phía UBND TP. Quy Nhơn chưa nhận được bất cứ công văn trả lời về vụ việc của bà Hằng từ phía công an TP. Quy Nhơn. Để hiểu rõ nguyên nhân, PV đã liên hệ với Công an TP. Quy Nhơn và rất bất ngờ bị từ chối làm việc, dù đã cung cấp đầy đủ giấy giới thiệu, thẻ nhà báo bởi… cán bộ trực ban (?). Sau nhiều lần liên hệ và được “giới thiệu” bởi trưởng phòng tham mưu công an tỉnh, PV mới có thể gặp được thượng tá Nguyễn Ngọc Lâm, Phó trưởng công an TP Quy Nhơn. Tại đây, thượng tá Lâm “hoàn toàn không biết đến công văn của chủ tịch UBND TP đã ký”. Ngoài việc khẳng định “để kiểm tra lại”, thượng tá Lâm cho biết, vụ việc của gia đình bà Hằng “vẫn trong quá trình điều tra” nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo giới.

Hàng chục video clip ghi hình các nhóm côn đồ, song vì sao vẫn chưa được xử lý theo pháp luật. Chưa hết, ngoài vụ việc hình sự, các khiếu kiện dân sự của bà Hằng và vợ chồng bà Hướng đã được tòa án TP Quy Nhơn “phán quyết” bởi những quyết định “khó tin” (vụ việc sẽ đưa ở bài sau – PV) và vì sao chánh tòa liên tiếp từ chối làm việc với báo chí với nhiều lý do khác nhau. Điện tử Thương hiệu và pháp luật sẽ sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Việt - Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu