21:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Người dân phóng sinh thay vì đốt vàng mã dịp Lễ Vu Lan

21:20 15/08/2019

(THPL) - Tối nay (15/8), Lễ hội Vu Lan đã diễn ra ở hầu hết các ngôi chùa tại TP.HCM với ý nghĩa thể hiện sự biết ơn của con cái đối với cha mẹ, ông bà.

Theo đó, rất nhiều người dân TP.HCM thay vì đốt vàng mã đã phóng sinh với mong muốn tỏ lòng ghi nhớ công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, cầu nguyện cho cha mẹ sức khỏe và an lành.

Người dân tham gia phóng sinh vào dịp lễ Vu Lan (Ảnh: Interner)
Cùng với đó, các phật tử lên chùa nghe giảng đạo (ảnh: Internet)

Cũng theo chia sẻ của các trụ trì cho biết, chúng ta thường đốt vàng mã với tâm niệm gửi cho ông bà, cha mẹ đã khuất để tỏ lòng hiếu thảo. Tuy nhiên, theo quan niệm nhà Phật thì làm như vậy thực sự không có ý nghĩa, thay vào đó mọi người nên phóng sinh, thả đèn hoa đăng, làm việc thiện trong dịp này.

Có thể thấy, việc đốt vàng mã trong mùa Vu Lan không chỉ gây lãng phí mà sâu xa hơn, việc đốt vàng mã đã làm sai lệch, biến dạng ý nghĩa đích thực của mùa Vu Lan báo hiếu.

Hàng năm cứ vào độ trăng tròn tháng Bảy âm lịch, tức khoảng trung tuần tháng Tám dương lịch là ngày lễ Vu Lan trở về. Vào ngày này các chùa Việt Nam và Trung Hoa thường thiết lễ rất trọng thể và các Phật tử đến tham dự rất đông đảo để cầu nguyện cho cha mẹ hiện tiền được an lạc, cha mẹ quá vãng được siêu sanh tịnh độ, cùng là được nghe các thầy giảng về ý nghĩa lễ Vu Lan và đạo hiếu của người con đối với các bậc sinh thành.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu