14:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM vinh danh 10 công dân trẻ tiêu biểu 2017

20:11 01/01/2018

(THPL) - Ngày 1/1/2018, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Lễ Tuyên dương 10 công dân trẻ tiêu biểu 2017.

Theo báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo TP đã cùng tham dự lễ vinh danh 10 gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TP. HCM 2017 được lựa chọn từ 75 hồ sơ xuất sắc gửi về từ các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố.

Họ là những người trẻ xuất sắc, đại diện cho thế hệ mình trong nhiều lĩnh vực của TP, từ nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin đến nông nghiệp, y tế, biểu diễn, thể dục thể thao, đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, công nhân môi trường đến cán bộ cơ sở đoàn...

dpcongdantieubieu-7resize-1514785786277
10 gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2017. Ảnh: DUYÊN PHAN/báo Tuổi trẻ

Theo báo VOV, tiêu biểu cho phong trào Đoàn thanh niên có anh Phạm Hữu Lộc, Bí thư đoàn Tân Thới Hiệp, Quận 12, người khởi xướng mô hình “Quán cơm đoàn viên - Bữa cơm nghĩa tình” cho người nghèo; Điển hình cho thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi của TP có anh Bùi Minh Thắng, chủ trại nấm 10 Sài Gòn (huyện Củ Chi).

Trung úy Lê Hoàng Hảo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Bình Thạnh. “Gương sáng phố phường” gương mặt tiêu biểu của lực lượng vũ trang TP đã được tuyên dương.

Trong lĩnh vực ngành y, có Bác sĩ Nguyễn Hà Phương, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM; Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch 2017.

Tiêu biểu cho thiếu niên nhi đồng TP có Mai Hải Yến: 14 tuổi; Liên đội phó Trường THCS Đoàn Kết (quận 6); Chỉ huy đội giỏi; Chủ tịch Hội đồng Trẻ em TP.

Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học có Nguyễn Thành An, sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM; Giải nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2017.

Lĩnh vực nghệ thuật có Phạm Khánh Ngọc, nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng, Nhạc, Vũ kịch TPHCM; Giải nhì cuộc thi Thanh nhạc quốc tế SLO-ASEAN Vocal Competition.

Về thể thao có 2 vận đông viên tiêu biểu được tuyên dương là Thạch Kim Tuấn, 3 huy chương vàng Vô địch Cử tạ thế giới năm 2017; Huy chương Vàng SEA Games 2017 và vận động viên Lê Thanh Tùng, Huy chương vàng Vô địch châu Á 2017; 3 Huy chương Vàng cá nhân và đồng đội tại SEA Games 29.

Đại diện cho công nhân lao động TP được tuyên dương ngày hôm nay là anh Lê Phước Hưng, nhân viên vận hành hệ thống xử lý nước thải Công ty CP Thực phẩm Cholimex; Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi 2017; danh hiệu Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu làm theo lời Bác.

Tại lễ vinh danh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui khi được có mặt để nghe, thấy, gặp 10 gương mặt công dân trẻ của TP, những sinh viên, học sinh, người lao động, chiến sĩ, bác sĩ, nhà khoa học, cán bộ công chức "phản ánh hiện tại, tương lai của thành phố", những người trẻ đã lan tỏa những giá trị sống đẹp, những nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của người trẻ TP.

Bí thư Thành ủy TP cũng yêu cầu tổ chức đoàn phải có những chính sách để câu chuyện của những gương mặt công dân trẻ lan tỏa trong giới trẻ thành phố, truyền cảm hứng cho giới trẻ sống đẹp, sống nỗ lực, sáng tạo. Đồng thời có chính sách để những gương mặt trẻ hôm nay tiếp tục phát huy giá trị bản thân trong tương lai.

Bí thư khẳng định lãnh đạo TP sẽ cùng đồng hành với người trẻ góp sức thực hiện 7 chương trình đột phá của TP.HCM, góp phần xây dựng TP HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu