17:44 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM: Số người nghi nhiễm Covid-19 đều âm tính

15:11 19/02/2020

(THPL) - Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM tính đến 08h00 ngày 19/02 là 3 trường hợp mắc bệnh đều đã khỏi, 32 trường hợp nghi ngờ mắc đều âm tính, gần 2.800 trường hợp cách ly đã hết thời gian theo dõi.

Trước tình hình Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngoài khu cách ly tập trung đặt tại bệnh viện dã chiến ở Củ Chi, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM đã yêu cầu mỗi quận huyện phải có một khu cách ly để thực hiện phương châm 5 tại chỗ trong phòng chống dịch.

Theo báo Người đưa tin, ngành y tế TP.HCM tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động cách ly kiểm dịch tại các địa phương, tham gia đoàn Hội đồng nhân dân thành phố giám sát hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Thủ Đức; phối hợp các cơ quan, ban ngành truyền thông về tình hình dịch bệnh, phổ biến, hướng dẫn người dân các biện pháp tự phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe.

Sở Y tế  TP.HCM cùng với Bộ Tư lệnh TP.HCM  và nhiều cơ quan đơn vị tổ chức đảm bảo hoạt động của bệnh viện dã chiến, trong đó có việc đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho những người đang được cách ly theo dõi.

Được biết, tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh. Hiện, có 28 trường hợp đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

HCM gần 2.800 trường hợp cách ly đã hết thời gian theo dõi (ảnh minh họa)

 Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 54 trường hợp, hiện có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 18 người đang tiếp tục được theo dõi. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.961 trường hợp, hiện đã có 2.792 người hết thời gian theo dõi, còn 169 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Theo báo Chính phủ, trước đó, ngày 17/2 tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) đã cho biết, tại Việt Nam, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các bộ ngành, địa phương, sự đồng hành với ý thức trách nhiệm cao của người dân trong việc hợp tác cùng chính quyền thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là đất nước an toàn. Ngay tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), nơi có số người nhiễm bệnh nhiều nhất, thì tình hình cũng đang được kiểm soát rất tốt. Nhờ đó, sau liên tiếp nhiều ngày, tính từ thời điểm xuất hiện ca bệnh gần nhất (từ ngày 13/2) đến thời điểm hiện tại, nước ta không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi bệnh nhân khỏi bệnh, tỉnh Khánh Hòa đã qua 30 ngày không có ca nhiễm mới, Thanh Hóa qua 23 ngày không xuất hiện thêm ca nhiễm mới. Theo quy định hiện hành (sau 28 ngày từ thời điểm chữa khỏi bệnh và không xuất hiện ca nhiễm mới), thì tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện để công bố hết dịch. Ban Chỉ đạo cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh tại tỉnh Thanh Hóa.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu