17:13 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Phát hiện hơn 5 tấn mứt bẩn chuẩn bị bán ra thị trường

11:04 02/01/2017

(THPL) – Hơn 5 tấn mứt táo, nho, mận…chứa trong các bao tải đang chảy nước, bốc mùi hôi chua, chuẩn bị đóng gói đem đi tiêu thụ vừa bị quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra phát hiện.

Đội Quản lý thị trường 6B, thuộc Chi Cục quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh tuần qua vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện một cơ sở sản xuất các loại hàng mứt Tết không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nằm trong bãi giữ xe ở địa chỉ 127 An Dương Vương, phường 10, quận 6, TP.Hồ Chí Minh.

Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 5 tấn mứt táo, mứt nho, mứt mận, vải thiều khô…đựng trong hơn 40 bao tải, chất đống gần cống nước và bãi rác dơ bẩn. Các bao tải chứa mứt đã chảy nước, bốc mùi hôi chua.

Mứt bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ đựng trong các thùng carton và bao tải. Ảnh: Một thế giới

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện nhiều thùng carton chứa hạt hạnh nhân, mứt hồng dẻo đã bị nấm mốc bên ngoài bao bì ghi bằng tiếng Trung Quốc. Toàn bộ các loại mứt trên được bày trên sát miệng cống, không đảm bảo vệ sinh. Tại đây còn có nồi nước đường, bếp ga được sử dụng để thao tác làm mứt tại chỗ.

Đại diện cơ sở trên cho biết, số hàng được nhập từ các tỉnh phía Bắc vào Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó đóng gói vào bịch nilon rồi đựng vào các thùng giấy đem ra chợ Bình Tây bán cho khách hàng trong dịp Tết này.

Theo cán bộ Chi cục quản lý thị trường TP.HCM, một số thùng mứt chứa trong bao tải khi mở ra có ghi địa chỉ là một cơ sở ở tỉnh Hưng Yên, nhưng khi cơ quan chức năng kiểm tra hóa đơn mua hàng thì chủ cơ sở không xuất trình được, cũng như không có giấy phép kinh doanh.

Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã lập biên bản, kiểm kê niêm phong số hàng hóa vi phạm để xử lý cơ sở này theo quy định của pháp luật.

Lan Anh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu