16:56 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Phát hiện cơ sở dùng oxy già để tẩy trắng hơn 2 tấn lòng heo bẩn

09:21 08/01/2018

(THPL) - Kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm ở quận 12, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện 4 bình nhựa chứa chất tẩy trắng H2O2 (nước oxy già) dùng để tẩy trắng lòng lợn, sau đó bán làm thực phẩm.

Theo báo Người lao động, ngày 6/1, thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM cho biết Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 4 vừa phát hiện và ngăn chặn 2 vụ vi phạm thực phẩm quy mô lớn trên địa bàn quận 12 và huyện Hóc Môn trong những ngày đầu năm.

long-heo-1-1515210872593
Cảnh nhếch nhác bên trong cơ sở sơ chế lòng heo tại quận 12 - Ảnh CTV

Tại cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm động vật của ông Nguyễn Văn Quảng (số 4B đường Trung Mỹ Tây 13, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12), đoàn kiểm tra phát hiện gần 2,3 tấn lòng heo không rõ nguồn gốc. Đáng chú ý, khu vực sơ chế có 4 bình nhựa nhãn hiệu INTEROX ST 50 có thành phần là H2O2 (oxy già) đã qua sử dụng. Ông Quảng khai đã dùng oxy già để tẩy rửa lòng dơ và bị đen để làm trắng lòng, sau đó bán làm thực phẩm.

Được biết, oxy già không thuộc danh mục phụ gia hỗ trợ cho phép được phép sử dụng. Tuy nhiên, để tẩy trắng các loại phụ phẩm sản phẩm động vật, nhiều cơ sở vẫn sử dụng để sản phẩm có màu bắt mắt hơn.

Đáng chú ý, dù hoạt động trong lĩnh vực sơ chế thực phẩm nhưng cơ sở của ông Quảng không có giấy phép kinh doanh, không có giấy đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên không được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm. Điều kiện hoạt động của cơ sở rất nhếch nhác, dụng cụ chứa đựng bám bẩn, có ruồi tại khu vực sơ chế.

Toàn bộ tang vật trên đã bị tiêu hủy theo đơn tự nguyện tiêu hủy của chủ hàng. Đoàn kiểm tra yêu cầu Quảng dừng ngay việc sơ chế, buôn bán lòng heo trái phép cho đến khi hoàn tất thủ tục pháp lý, giao cho chính quyền địa phương giám sát cơ sở này, không cho hoạt động trở lại.

long-heon-ban-1-9235-1515234111
Số thịt heo phát hiện trong container. Ảnh: Ban ATTP.

Theo báo Vnexpress, còn tại huyện Hóc Môn, cơ sở giò chả Ngọc Châu của ông Lê Đình Sơn (xã Bà Điểm) không chứng minh được nguồn gốc hai tấn tai, da heo đang chế biến. Nhân viên của cơ sở chưa được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, chưa khám sức khỏe theo quy định.

Tại bãi xe gần đó, đoàn kiểm tra phát hiện hai container chứa gần 27 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc cũng do ông Sơn làm chủ. Trong quá trình xử lý, chủ cơ sở bị cho là không hợp tác, cản trở cơ quan chức năng.

Đoàn kiểm tra cùng các cơ quan ban ngành địa phương huyện Hóc Môn đã tiến hành lấy mẫu và vận chuyển toàn bộ lô hàng trên về kho lưu giữ, chờ kết quả kiểm nghiệm để xử lý. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu