TP. HCM: Hoàn thành hầm chui cầu Bình Triệu

Phương Dung (t/h) | Thứ ba , 17/04/2018, 19:41 GMT+7 |

(THPL) - Khi được đưa vào khai thác, hầm chui cầu Bình Triệu sẽ hạn chế xung đột giao thông tại đây cũng như giảm tình trạng ùn tắc khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông.

Mới cập nhật

Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, dự kiến ngày 20/4, hầm chui cầu Bình Triệu 1 (phía quận Bình Thạnh, TP. HCM) sẽ chính thức được thông xe, báo Người Lao Động đưa tin.

Công trình dài hơn 400m, trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m và chiều rộng là 7,3m, cao 2m. Hầm chui này khi đưa vào khai thác sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều; cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn. 

hầm chui, hầm chui cầu Bình Triệu, TP. HCM, hoàn thành hầm chui
Hầm dài hơn 400m, trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m. Ảnh: Báo Người lao động

Sau khi đưa vào khai thác, các xe từ đường Tầm Vu khi muốn qua đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lưu thông lên cầu Bình Triệu 1. Ngược lại, các xe từ cầu Bình Triệu 2, khi muốn qua khu vực Thanh Đa cũng được thuận tiện hơn khi rẽ phải vào hầm chui để đi qua đường Tầm Vu.

Theo báo VOV, công trình này khi đưa vào sử dụng sẽ xóa điểm nghẽn ngay chân cầu Bình Triệu 1, giúp giảm ùn tắc giao thông cho khu vực Bến xe Miền Đông ở các tuyến đường, như: Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, Nguyễn Xí…; đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện từ hướng đường Tầm Vu, khu vực Thanh Đa qua Đinh Bộ Lĩnh.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 - chủ đầu tư dự án nói: "Trước đây, các xe đi thẳng lên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn kéo dài gần Bến xe miền Đông. Sau khi thông xe hầm này, các xe sẽ đi vòng dưới gầm cầu Bình Triệu, vòng qua Đinh Bộ Lĩnh. Đây cũng là biện pháp giảm giao cắt trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, góp phần giảm ùn tắc giao thông ở khu vực này".




Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

(THPL) - Để hội nhập kinh tế quốc tế thành công, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh là vấn đề sống còn với mỗi doanh nghiệp.