14:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM đưa bệnh viện tại Cần Giờ vào hoạt động

15:56 16/03/2020

(THPL) - Ngày 16/3, bệnh viện chuyên trách điều trị Covid-19 với quy mô 300 giường được chuyển đổi công năng từ Trung tâm Y tế Cần Giờ đã chính thức đi vào hoạt động.

Theo Thông tin từ ngành Y tế TPHCM, từ hôm nay, TPHCM đã sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ.

Theo báo Dân trí, thời gian qua, ngành Y tế TPHCM đã hoàn tất việc chuyển đổi chức năng một phần cơ sở vật chất tại Trung tâm Y tế huyện Cần giờ để trở thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Công việc chuyển đổi chức năng trên được triển khai nhanh nhưng đảm bảo về chất lượng để phục vụ người dân khám, điều trị. Các phòng khám trước đây được chuyển thành phòng điều trị cách ly theo đúng tiêu chuẩn. Hiện, 200 giường bệnh đã sẵn sàng hoạt động để điều trị những ca nhiễm Covid-19, những hạng mục khác cũng đang được triển khai thêm để tăng cường thêm giường, cơ sở vật chất.

Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ vẫn tiến hành thăm khám bệnh như bình thường cho người dân. Khu vực này được phân lập riêng biệt với khu bệnh viện điều trị Covid-19 để tránh tình trạng lây lan chéo trong khi khám, chữa bệnh.

TP HCM chính thức đưa bệnh viện tại Cần Giờ vào hoạt động (ảnh: Internet)

Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện mới đủ điều kiện đón cách ly và theo dõi các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Nếu phát hiện người dương tính với dịch bệnh sẽ tiến hành điều trị tại chỗ. Trước khi đưa vào sử dụng, khu vực điều trị Covid-19 đã được lập hành lang cách ly, phun khử trùng toàn bộ khu vực. Bệnh viện cũng được lắp đặt thêm 20 tivi, cùng nhiều thiết bị y khoa hiện đại theo tiêu chuẩn của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh.

Theo báo Hải quan, ngoài các thiết bị y tế sẵn có như máy thở, monitor, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, X-quang, siêu âm…, Sở Y tế TPHCM đang triển khai lắp đặt 10 phòng cách ly có áp lực âm tại khu cách ly người bệnh dương tính với Covid-19 tại bệnh viện này.

Về nhân lực, ngoài các bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ, Sở Y tế sẽ điều động các bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện quận 2 luân phiên đến công tác tại bệnh viện này. Tất cả các bác sĩ, điều dưỡng tham gia công tác tại bệnh viện sẽ được tập huấn nhiều chuyên đề liên quan đến chăm sóc người bệnh Covid-19.

Như vậy, việc hình thành thêm 2 bệnh viện chuyên trách điều trị người nghi nhiễm hoặc người được chẩn đoán xác định nhiễm Covid-19, quy mô 300 giường tại Củ Chi và 300 giường tại Cần Giờ sẽ làm giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo khi cho người bệnh mắc bệnh Covid-19 nằm điều trị tại các bệnh viện có nhiều chuyên khoa khác nhau.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu