13:38 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: 142 học sinh tiểu học bị sốt đồng loạt, nôn ói, đau bụng

11:35 12/12/2017

(THPL) - Ngày 12/12, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP. HCM cho biết, Ban đang điều tra vụ việc 142 học sinh Trường Tiểu học An Phú bị sốt đồng loạt.

Theo báo Infonet, bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, qua xác minh ban đầu cho thấy, có 142 học sinh Trường Tiểu học An Phú bị sốt đồng loạt, trong đó có 5 em tiêu chảy, 18 em nôn ói, đau bụng. Hiện Ban An toàn thực phẩm đang điều tra làm rõ, không loại trừ khả năng dịch bệnh.

Theo đó, trong buổi học sáng 8/12, nhiều học sinh của Trường Tiểu học An Phú (phường An Phú, Q.2) sau khi được ba mẹ cho đến trường học thì có biểu hiện sốt (38-39 độ), bị đau bụng, buồn nôn và nôn, bị tiêu chảy. Lo lắng trước tình hình đó, nhà trường đã báo cáo sự việc về Phòng Y tế và Trung tâm Y tế Quận 2 để được hỗ trợ điều tra xác định nguyên nhân.

anphu
Một học sinh Trường Tiểu học An Phú đang điều trị tại Bệnh viện Quận 2. Ảnh báo Infonet

Một số em học sinh bị sốt được Phòng Y tế nhà trường xử lý hạ sốt và thông báo ba mẹ để được đưa về nhà, tránh lây lan đến các học sinh khác cùng lớp. Một số em được chuyển điều trị tại phòng khám và Bệnh viện Quận 2, trong đó có 2 ca sốt cao được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để được theo dõi.

Tại Bệnh viện Quận 2, chị N, một phụ huynh học sinh, cho biết, tối 7/12, sau khi đón con từ trường về thì con có các triệu chứng đau bụng, sốt cao, tiêu chảy, nôn ói… Đưa con đi khám tại Bệnh viện Quận 2 thì con chị được chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiêu hóa. Những phụ huynh khác không yên tâm, đưa con lên khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và cũng được chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Trước đó, ngày 7/12, học sinh Trường Tiểu học An Phú ăn trưa lúc 10h30 với các món ăn: Cơm trắng, chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm, táo tráng miệng.  Đến 13h30 cùng ngày, học sinh được ăn bữa xế với bún riêu, không có em học sinh nào có biểu hiện đau bụng, buồn nôn hay tiêu chảy. Tuy nhiên tối 7/12 và sáng 8/12, nhiều học sinh đã  bị sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Theo news.zing.vn, ban ATVSTP nghi vấn những học sinh này mắc một bệnh lý nào đó nên dẫn đến biểu hiện như trên chứ chưa chắc đã do thực phẩm - bà Lan cho hay.

Hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm vi sinh, tới đầu tuần sau sẽ có kết quả nguyên nhân chính xác.

Sau khi sự việc xảy ra, công ty cung ứng thức ăn cho trường học đã bị lực lượng chức năng kiểm tra. Cơ sở này có đủ giấy chứng nhận về vệ sinh thực phẩm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu