13:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP Đà Lạt: Người dân di dời khẩn cấp vì nứt, lún bất thường

08:09 27/04/2017

(THPL) - UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã thông báo cho 45 hộ dân tại khu vực phường 2 tiến hành di dời do vết lún, nứt tiếp tục mở rộng và khuyến cáo các nhà nghỉ gần đó không đón khách dịp lễ để tránh sự cố đáng tiếc.

Sáng 26/4, hàng chục hộ dân sống dọc đường Nguyễn Văn Trỗi (phường 2, TP Đà Lạt) ngủ dậy, phát hiện trong nhà xuất hiện nhiều vết nứt bất thường, các cánh cửa không thể mở được để ra ngoài.

Không chỉ trong nhà, hiện tượng nứt, lún còn xảy ra trên mặt đất và không ngừng mở rộng, nguy cơ sạt lở ở khu vực này rất cao. Việc nứt, lún bất thường khiến người dân nơi đây hết sức lo lắng.

Người dân lo lắng khi vết nứt ngày càng rộng. (Ảnh:TP).

Buổi trưa cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Tiến (Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng) và ông Đoàn Văn Việt (Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng) đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra.

Ông Đoàn Văn Việt sau đó đã chủ trì cuộc họp khẩn, có sự hiện diện của lãnh đạo UBND TP Đà Lạt, cùng các ban ngành liên quan để đánh giá tình hình. Theo ông Việt, hiện tượng hàng loạt ngôi nhà dọc đường Nguyễn Văn Trỗi bị nứt là rất bất thường.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị TP Đà Lạt thông báo cho các hộ trong khu vực bị ảnh hưởng di dời nơi ở.

Đối với 3 hộ: bà Hoàng Thị Kim Thu (số 25 Nguyễn Văn Trỗi), ông Nguyễn Tiến Duyệt, ông Trần Anh Dũng (cùng số 27C Nguyễn Văn Trỗi) và ông Nguyễn Thời (số 94/12 Trương Công Định, sau nhà số 25 Nguyễn Văn Trỗi) phải tổ chức di dời ngay lập tức.

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, người dân đóng cửa di dời khỏi những căn nhà bị nứt, lún. (Ảnh:VNN).

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã chủ trì cuộc họp với 45 hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi hiện tượng nứt nhà để thông báo quyết định di dời.

UBND TP Đà Lạt đề nghị 3 hộ đang đối mặt trực tiếp với nguy cơ sạt lở phải di dời ngay đến nhà người quen, hoặc đến khu dân cư mới (phường 7, TP Đà Lạt).

Các hộ còn lại, thành phố yêu cầu người dân ban đêm không ở trong nhà và nên di dời tài sản có giá trị đến nơi an toàn. Thành phố sẽ trích quỹ phòng chống bão lụt hỗ trợ người dân.

Các khách sạn trong khu vực nguy hiểm cũng đã được đề nghị ngưng nhận khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Ngoài ra, cơ quan chức năng TP cũng đã đặt bảng cấm phương tiện ô tô lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trỗi để tránh sự cố.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã mời Viện Vật lý địa cầu cử chuyên gia đến Đà Lạt giúp địa phương kiểm tra đánh giá và tìm hiểu nguyên nhân.

 Anh Tuấn (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu