10:32 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. Biên Hòa - Đồng Nai: Mặc chính quyền siết chặt quản lý, dự án “ma” vẫn lộng hành

09:59 13/09/2019

(THPL) - Dù UBND phường Tam Phước, TP. Biên Hòa đã siết chặt trong công tác quản lý đất đai, thường xuyên cắt cử cán bộ đi kiểm tra địa bàn để phát hiện, ngăn chặn và xử lý những trường hợp phân lô bán nền trái phép. Thế nhưng, những dự án “ma” vẫn tìm mọi cách để “lách” và tìm kiếm khách hàng để mở bán dự án “ma” này một cách đầy gian xảo. Điển hình như dự án “ma” Dragon City tại đây, dù chưa được một cơ quan nào cấp phép và UBND phường Tam Phước tiến hành lập biên bản xử phạt mỗi khi chủ dự án tổ chức đông người đến khu vực này và có các biện pháp ngăn chặn. Thế nhưng, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt triệt để.

Trên một số cổng thông tin internet, dự án Dragon City tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa được chủ đầu tư mở bán rầm rộ, với những thông tin hấp dẫn như quy mô GĐ 1: 40.000 m2. Số lượng sản phẩm: 300 lô với diện tích từ 100m2, 200m2 và có cơ sở hạ tầng đấu nối điện, nước, đường của dự án với hạ tầng địa phương, đường nhựa nội bộ lớn có vỉa hè, cây xanh, không khí trong lành. Với nhiều tiện ích đầy đủ trong bán kính 1km; Trường học, Bệnh Viện, TTTM, TT Hành chính tỉnh..., tuy nhiên những quảng cáo trên cũng chỉ với mục đích “lòe” khách hàng.

Dù chỉ là đất cá nhân, nhưng dự án “ma” Dragon city này ...
...  lại đang tìm mọi cách để mở bán bất chấp sự siết chặt quản lý của địa phương

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại trên địa bàn phường Tam Phước không có bất cứ dự án nào tên Dragon City được cấp phép dự án tại đây mà chủ dự án rao bán đất nền cho người dân thực chất chỉ là đất do cá nhân đứng tên. Tuy nhiên sau đó, những người tự xưng là chủ dự án vẫn bất chấp, ngang nhiên tiếp tục rao bán dự án “ma” tại địa bàn này.

Lãnh đạo địa phương - ông Võ Cao Cường cho biết: “Phường đã thường xuyên cắt cử cán bộ địa chính, cán bộ tổ QLTTĐT thường xuyên kiểm tra các khu vực trên địa bàn nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những trường hợp phân lô bán nền trái phép. Riêng tại địa chỉ mà dự án tên Dragon city này mở bán, địa phương đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và lập 2 lần biên bản xử lý vi phạm mỗi khi đại diện khu đất này cho tổ chức đông người tại đây.

Qua 2 lần lập biên bản vi phạm và xử lý, phường cũng đã tịch thu các hiện vật mỗi khi tổ chức đông người như cổng hơi, bàn ghế, quạt hơi nước.... và thông báo với người dân biết đây không phải là đất dự án, trên địa bàn không được phép phân lô bán nền để người dân biết và đề phòng bảo đảm quyền lợi ích của mình, thế nhưng qua nhận định có thể thấy, đại diện chủ đất này luôn có cách để “lách” và tìm kiếm khách hàng”.

“Đơn cử ví dụ như nếu chủ dự án “ma” cho tổ chức đông người, đi xe ô tô khách từ TP. HCM hay các vùng lân cạnh khác đến để xem đất thì sẽ bị UBND phường phát hiện, lập biên bản xử phạt, tịch thu các vật dụng để tổ chức thì các đại diện của dự án “ma” này lại có cách mới để bán nền  như cho khách hàng ngồi trên xe, chỉ “đảo” một vòng quanh dự án này rồi sau đó đưa khách hàng về lại các điểm tại TP. HCM và tiến hành mở bán mà không cần xuống xe tụ tập tham quan như trước đây.

Những lần cho khách hàng đi tham quan dự án “ma” như vậy đều không cố định lịch trình. Vì vậy rất khó để kiểm soát. Bằng cách này, chủ dự án có thể “qua mặt” được cơ quan chức năng tại địa phương và tránh được bị xử phạt”, Chủ tịch UBND phường Tam Phước cho biết thêm.

Không chỉ dự án “bánh vẽ” và “ma” nêu trên, rất nhiều dự án có thật nhưng chưa đảm bảo về mặt pháp lý, chưa đủ điều kiện khởi công hay được phép bán vẫn được các doanh nghiệp, giới cò mồi hối hả tung ra thị trường. Các chủ đầu tư này sẵn sàng bán đất cho người mua theo kiểu tiền thu trước, pháp lý từ từ tính sau. Khách hàng mua đất lại cứ tin theo những chiêu trò của dự án mà không để tâm đến bất cứ cảnh báo nào của địa phương. Dù địa phương này đã ra sức cảnh báo và tuyên truyền đủ mọi hình thức.

Được biết, UBND TP. Biên Hòa đã có công văn hỏa tốc đến các ban ngành và UBND phường Tam Phước để rà soát làm rõ hiện trạng thực tế, rà soát về pháp lý của dự án “ma” này, căn cứ các quy định hiện hành tham mưu, đề xuất UBND thành phố các vấn đề liên quan.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu