02:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota triệu hồi xe Rush vì lỗi túi khí tự bung

16:53 16/07/2019

(THPL) - Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi 60.000 chiếc Rush tại Indonesia do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí.

Toyota Indonesia, nơi sản xuất mẫu Rush cho thị trường Đông Nam Á, đã chính thức triệu hồi mẫu SUV này do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Theo đó, hệ thống túi khí rèm trên các mẫu xe này có thể bị kích hoạt khi xe có các rung động như đi qua đường ổ gà.

Đợt triệu hồi này cũng được thực hiện tại Philippines, nơi xe có hệ thống tay lái tương tự thị trường Việt Nam. Hiện toàn bộ các chủ xe đang sử dụng Rush tại đây đã được thông tin về chương trình triệu hồi này. 

Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi 60.000 chiếc Rush tại Indonesia.

Được biết, các mẫu Toyota Rush phải triệu hồi lần này được sản xuất tại Indonesia trong thời gian từ 12/2017 cho đến tháng 2/2019. Toyota Indonesia cho biết sẽ có khoảng 60.000 chiếc Rush cần được thay thế ECU (thời gian thay thế hết khoảng 30 phút/xe). Thông báo triệu hồi này cũng được Toyota tại Philippines – nơi có hệ thống lái tương tự Việt Nam phát đi với khác hàng sử dụng xe Rush.

Theo Toyota Indonesia, trong đợt triệu hồi này sẽ có khoảng 96.000 chiếc Rush trong đó 60.000 chiếc ở thị trường Indonesia – nơi nó được sản xuất và hơn 36.000 chiếc Rush được xuất khẩu đi các thị trường lân cận. Đại diện của Toyota Indonesia cũng cho biết, đợt triệu hồi túi khí của Rush không giống với những đợt triều hồi túi khí trước đây của Toyota – liên quan đến hệ thống túi khí Takata. Vấn đề của Rush nằm ở hệ thống điều khiển túi khí rèm.

Cụ thể, hệ thống túi khí rèm rên các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này có thể bị kích hoạt khi xe có các rung động như đi qua đường ổ gà. Được biết, tại Indonesia và Philippines, Toyota Rush đều được trang bị túi khí rèm.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Rush được Toyota Việt Nam chính thức trình làng vào cuối tháng 9/2018. Toyota Rush tại Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Indonesia. Toyota Rush được giới thiệu ở Việt Nam với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ NR-VE kết hợp với công nghệ Dual VVT-i mới nhất của Toyota, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu