14:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota trao tặng 85 suất học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

20:21 27/12/2017

Chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam được triển khai thường niên kể từ năm 2009. Năm nay, Chương trình tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng cho học sinh / sinh viên của 5 trường đào tạo âm nhạc thuộc Bộ VHTT & DL

Năm nay, Chương trình tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng (6 triệu đồng/suất) với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ VHTT & DL, bao gồm: Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Bên cạnh đó, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, TMV tiếp tục trao tặng mỗi trường đào tạo âm nhạc nói trên các nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc truyền thống đặc sắc này.

Bà Đỗ Thu Hoàng Phó TGĐ TMV và Bà Lê Thị Thu Hiền Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bộ VHTT & DL (chính giữa) trao tặng học bổng cho sinh viên
Bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc TMV và Bà Lê Thị Thu Hiền, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTT & DL chụp ảnh kỷ niệm cùng các tài năng âm nhạc trẻ đạt học bổng Toyota

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, Bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Tôi xin được chúc mừng các em học sinh và sinh viên xuất sắc có mặt ngày hôm nay. Đặc biệt, chúng tôi thực sự xúc động khi được chứng kiến một số em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo vẫn cố gắng vươn lên với nghị lực phi thường, chăm chỉ luyện tập để đạt được kết quả học tập xuất sắc. Tối hi vọng rằng, học bổng này sẽ là sự động viên nhỏ giúp các em tiếp tục phấn đấu rèn luyện và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

toyota
Tiết mục biểu diễn  của các sinh viên trong  lễ trao học bổng hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ  Toyota

Cũng tại buổi lễ, Bà Lê Thị Thu Hiền, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTT & DL nhấn mạnh: “Thay mặt Bộ VHTT & DL, tôi đánh giá cao và chân thành cảm ơn Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả cho công tác phát triển nguồn nhân lực của nền âm nhạc Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, Chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả thiết thực”.

i diện TMV trao biển tượng trưng tặng nhạc cụ cho đại diện các trường
Đại diện của các đơn vị: Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc nhận sự ủng hộ từ quỹ Học bổng Toyota .

Trải qua 9 năm triển khai, Chương trình đã trao tặng tổng số 815 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc. Bên cạnh đó, chương trình đã tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn, trong đó có tài năng trẻ piano Lưu Hồng Quang biểu diễn tại Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017, giọng nữ cao Phạm Thị Duyên Huyền biểu diễn trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2011, tài năng trẻ violin Đỗ Phương Nhi biểu diễn trong Chương trình Hòa nhạc Toyota năm 2011 và 2013. Đặc biệt, nhiều sinh viên nhận học bổng Toyota cũng đã giành được những giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế như tài năng trẻ piano Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, Lưu Đức Anh, tài năng trẻ violin Hoàng Hồ Khánh Vân… và nhiều em cũng đã nhận được các học bổng du học tại các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến như Áo, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ….

ng Lâm Chí Quang (giữa) Cố vấn cấp cao của TMV trao tặng Học bổng cho các em sinh viên
Các tài năng âm nhạc trẻ nhận học bổng 

Kể từ khi thành lập, là một nhà sản xuất ô tô, với triết lý trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, Toyota luôn ý thức rõ về tầm quan trọng của việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, chương trình Đêm nhạc Cổ điển Toyota và chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt đã được thực hiện thường niên nhằm hỗ trợ cho sự phổ biến âm nhạc cổ điển trên cả nước. Đặc biệt, kể từ năm 2009, chương trình học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc bắt đầu được triển khai nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em sinh viên và đóng góp cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam.

ng Shinjiro Kajikawa - Phó Giám đốc Khối Hoạch định Chiến lược TMV (ngoài cùng bên phải) trao Học bổng cho các em SV
ông Shanjino Kajikawa - phó giám đốc khối hoạch định chiến lược TMV (ngoài cùng bên phải) trao học bổng choc các tài năng âm nhạc trẻ

Phát biểu xúc động tại buổi lễ trao học bổng cho các tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam, bà  Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc TMV nhấn mạnh: "Với mục đích đóng góp vào công cuộc bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa quý báu của dân tộc, Toyota tiếp tục trao tặng nhạc cụ truyền thống tới các trường, góp phần cải thiện điều kiện học tập tốt hơn cho các em sinh viên yêu quý. Nhân dịp này, tôi cũng mong muốn bày tỏ sự biết ơn đối với các thầy cô giáo và các vị phụ huynh đã dạy dỗ, nuôi dưỡng các tài năng trẻ cho nền âm nhạc Việt Nam".

Buổi lễ trao tặng học bổng đã diễn ra thật trang hoàng, ấm áp và tình nghĩa. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu