18:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota phải bồi thường 208 triệu USD sau vụ tai nạn xe hơi

17:53 01/11/2018

(THPL) - Một cú va chạm giữa xe ô tô Honda và chiếc Lexus khiến hãng mẹ phải bồi thường số tiền lên tới 208 triệu USD.

Luật sư của gia đình chủ nhân chiếc Lexus ES 300 đã đưa ra lý lẽ chứng minh việc Toyota chỉ chú trọng tới an toàn của người ngồi trước mà quên những thiết bị bảo vệ cho người ngồi ở hàng ghế phía sau. 

Trước đó, lỗi ghế trước trên mẫu xe Lexus ES 300 của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bị cáo buộc là nguyên nhân khiến cho hai người con trong gia đình nói trên bị thương nghiêm trọng trong một vụ va chạm từ cuối tháng 9/2016.

xe-lexus-es300-2002-1.jpg
Mẫu Lexus ES 300 cùng đời chiếc xe bị tai nạn trong vụ kiện nhắm vào Toyota - Ảnh minh hoạ.

Hồi tháng 8, mẫu xe Lexus ES 300 của Toyota bị phán quyết là có ghế trước được thiết kế không hợp lý, có nguy cơ gây ra chấn thương cao nhưng Toyota lại không hề cảnh báo cho khách hàng. Hai trẻ em là nạn nhân của vụ việc phải gánh chịu những tổn hại nặng nề về thể chất và tinh thần và có khả năng phải chăm sóc y tế suốt đời.

Vụ va chạm xảy ra vào tháng 9/2016 trong lúc gia đình Benjamin và Kristi Reavis cùng con cái của họ đang đi trên cao tốc. Con trai 3 tuổi và con gái 5 tuổi của hai vợ chồng đang ngồi ở ghế an toàn dành cho trẻ em ở phía sau.

Chiếc xe của họ đang dừng đèn giao thông thì bị một chiếc Honda Pilot đụng phải. Tác động từ phía sau khiến hàng ghế trước đổ sụp vào hàng ghế trẻ em phía sau, gây ra chấn thương nghiêm trọng ở đầu hai đứa trẻ. Nhóm pháp lý của gia đình trình ra các bằng chứng lập luận rằng, những sai sót kỹ thuật của Toyota có thể khiến cho hàng ghế trước của xe khi gặp tai nạn bị ép vào hàng ghế sau.

Điều này có thể giúp cho người ngồi trước giảm thiểu lực tác động nhưng người ngồi hàng ghế sau lại phải hứng chịu rủi ro.

Nói với báo giới sau khi phiên toà kết thúc, vị luật sư này cho biết tòa án đã giảm mức phạt đối với Toyota từ 243 triệu USD xuống còn 208 triệu USD sau khi xem xét các lý lẽ mà luật sư của hãng xe Nhật Bản đưa ra.

Về phần mình, Toyota cho biết hãng tôn trọng quyết định của tòa án tuy nhiên hãng xe Nhật bản vẫn muốn tiến hành thêm các bài thử nghiệm khác để chứng minh rằng họ không có lỗi. Người phát ngôn của Toyota vẫn lặp lại quan điểm các chấn thương trong vụ tai nạn xuất phát từ các yếu tố hy hữu khi va chạm, không phải là một khiếm khuyết trong thiết kế hay trong quá trình sản xuất của Lexus ES300 đời 2002.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu